{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị UBND huyện Cần Giờ chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc Kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh ca bệnh theo phương án đã được ngành Y tế hướng dẫn, thẩm định. Từng cá nhân, từng bộ phận phải xác định được trách nhiệm, công việc phải làm nếu có các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong quá trình học sinh học tập trực tiếp tại trường.

Cùng đó, tổ chức kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, chủ động huy động các nguồn lực có sẵn tại địa phương để chăm lo các em có hoàn cảnh khó khăn (phương tiện học tập, việc đi lại, nơi ở, đường truyền,...) và hỗ trợ các trường thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong suốt quá trình làm việc, học tập trực tiếp tại trường. 

Thanh Hùng

Nhiều tỉnh, thành dự kiến cho học sinh quay lại trường

Nhiều tỉnh, thành dự kiến cho học sinh quay lại trường

Tính đến hiện tại, có 25 tỉnh, thành đã cho phép 100% học sinh các cấp đến trường. Một số tỉnh như Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận,... cũng đang lên phương án cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4/10 tới.

Bộ GD-ĐT đề nghị dạy học trực tiếp ở các tỉnh, thành nào?

Bộ GD-ĐT đề nghị dạy học trực tiếp ở các tỉnh, thành nào?

Đối với các địa bàn có nguy cơ thấp và trung bình, Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành phố cho phép tổ chức dạy học trực tiếp, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án chuyển sang các hình thức khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.