Tại cuộc họp báo về phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM chiều nay (9/7), ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT, khẳng định đồn lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3 dương tính với SARS-CoV-2 và tử vong là sai sự thật.

Ông Hiếu cho biết thí sinh nói trên hiện đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và khoẻ mạnh.

Trước đó, sáng ngày 7/7, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3 có 1 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT khi đang làm bài thi môn Ngữ văn thì có vấn đề về sức khỏe, chuyển Trung tâm Y tế Quận 3 test nhanh thì dương tính với nCoV dù trước đó thí sinh này đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7. Quận 3 đã cho lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cách ly các cán bộ, thí sinh liên quan. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy các thí sinh liên quan đều âm tính.

Tại họp báo của TP.HCM vào ngày hôm qua (8/7), ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay thống kê có 3 thí sinh diện F0, 7 thí sinh diện F1 liên quan đến kỳ thi.

Trả lời câu hỏi trước kỳ thi Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định các cơ quan y tế có biện pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho thí sinh, tuy nhiên nhiều thí sinh liên quan đến Covid-19, ông Hiếu nói là người tham mưu cho thành phố ông có trách nhiệm rất lớn.

"Khi tất cả các phương án mình đã trình bày phối hợp với Sở Y tế đảm bảo sức khoẻ thí sinh và đã được trình với lãnh đạo thành phố. Kế hoạch này đã được triển khai đúng. Tức 100% cán bộ coi thi và thí sinh xét nghiệm âm tính sẽ được tham gia kỳ thi. Tuy nhiên từ lúc xét nghiệm đến lúc đi thi cũng nhiều tiếp xúc. Có xuất hiện những ca nhiễm Covid thí sinh ảnh hưởng tới thí sinh và sức khoẻ của thí sinh".

Minh Anh

Nhiều thí sinh TP.HCM diện F1, nghi mắc Covid-19 trong ngày thi thứ hai

Nhiều thí sinh TP.HCM diện F1, nghi mắc Covid-19 trong ngày thi thứ hai

Ngày thi tốt nghiệp THPT thứ 2, TP.HCM phát hiện nhiều thí sinh thuộc diện F1, nghi nhiễm Covid-19

Khẩn cấp thay thế 87 người ở điểm thi có giám thị là F1

Khẩn cấp thay thế 87 người ở điểm thi có giám thị là F1

Hà Nội phải thay thế toàn bộ lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Ứng Hòa A (Ứng Hòa) do có một giám thị là F1. Trước đó, thầy giáo này đã tiếp xúc với một học sinh F0 của huyện Mỹ Đức.

Bộ GD-ĐT: Thí sinh F1 và F2 có thể được thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Bộ GD-ĐT: Thí sinh F1 và F2 có thể được thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Bộ GD-ĐT đồng ý cho các thí sinh diện F1, F1 được thi tốt nghiệp THPT đợt 1 nếu Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.