Sáng ngày 10/9, Trường ĐH Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ xuất quân đoàn công tác thứ 2 gồm 93 giảng viên và sinh viên hỗ trợ thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid–19.

Đoàn giảng viên và sinh viên Trường ĐH Y Dược trực tiếp hỗ trợ công tác tiêm vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn quận Cầu Giấy.

{keywords}
Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, Giáo sư Lê Ngọc Thành, cho rằng đây là nhiệm vụ hết sức vinh dự và đặc biệt với sinh viên, thể hiện tấm lòng của những người chiến sĩ áo trắng, đồng thời cũng thể hiện vai trò của mình đối với xã hội.
{keywords}
Trước đó, ngày 11/8, đoàn công tác thứ nhất gồm 25 giảng viên, bác sĩ và sinh viên Trường ĐH Y Dược đã lên đường tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp.
{keywords}
Đại diện Trung tâm Y tế Quận Cầu Giấy cho rằng đây là thử thách với sinh viên và cũng là cơ hội để các bạn rèn luyện có những kinh nghiệm trong hành trình làm nghề của mình.
{keywords}
Trước khi tham gia chống dịch, các thành viên đều đã được tập huấn, hướng dẫn các quy định về chuyên môn, quy trình kĩ thuật trong phòng, chống dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm.
{keywords}
Cũng trong sáng ngày 10/9, đoàn tình nguyện gồm 340 cán bộ, sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội làm lễ ra quân và được bàn giao cho các quận, huyện để hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.
{keywords}
 
{keywords}
Các cán bộ, sinh viên nhà trường tới huyện Thanh Oai, quận Hoàng Mai và quận Tây Hồ để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
{keywords}
Trước đó, trong 3 ngày (4,5 và 7/9) Trường ĐH Y tế công cộng phối hợp với Trung tâm y tế quận Đống Đa thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thuộc các phường trên địa bàn quận.
{keywords}
Tham gia có 36 sinh viên ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học của Nhà trường.
{keywords}
Trước đó, các em đều được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng chống dịch trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Phương Chi

Nam sinh trường Y kể chuyện hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

Nam sinh trường Y kể chuyện hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

Những ngày này, Lê Thanh Truyền, nam sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM đang đưa những túi thuốc điều trị Covid-19 tới các F0 điều trị tại nhà.