- Sáng nay (10/2), tức ngày 22 Âm lịch, với khẩu hiệu “Thả cá đừng thả túi nilon” và hoạt động “xin rác”, các bạn tình nguyện viên của nhóm cá chép trên cầu Long Biên và quanh hồ Thiền Quang (Hà  Nội) đã gây được ấn tượng mạnh đối với người qua đường.

Đặc biệt, một số người dân sau khi thả cá "tiễn ông Táo về trời" sớm đã chủ động đưa túi nilon cho các bạn gom lại một chỗ và không thả bát hương, tờ tiền hay bàn thờ xuống sông.

{keywords}

Các bạn sinh viên tình nguyện giơ cao khẩu hiệu “Thả cá đừng thả túi nilon”, vận động người dân không xả rác bừa bãi, chung tay bảo vệ môi trường.

Trước đó hơn một tuần, các bạn đã tiến hành đạp xe qua những tuyến đường đông người qua lại như: đường Thanh Niên, cầu Long Biên, hồ Thiền Quang, Trần Nhật Duật, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Nguyễn Hữu Huân, đê Yên Phụ,… tuyên truyền thông điệp, chụp ảnh với người dân.

Các bạn trẻ đã lên kế hoạch cho chiến dịch “Đường Táo quân” từ tháng 10 năm ngoái và bắt đầu triển khai từ đầu tháng 12/2014.

 

{keywords}

Các bạn tập trung đông nhất ở khu vực giữa cầu, thỉnh thoảng lại hô vang khẩu hiệu “Thả cá đừng thả túi nilon” để gây chú ý với người qua đường.

Nhóm chính thức hoạt động cách đây hơn một tuần, làm gần 100 tấm biển vận động với hơn 50 tình nguyện viên tham gia.

Bạn Hoàng Hồng Vi – phụ trách điều hành nhóm cho biết: “Sau một ngày làm việc nhóm thu lại được kết quả khá tốt. Đa số những người dân khi được vận động đều cam kết sẽ không vứt rác bừa bãi.

{keywords}

Đi dọc cầu Long Biên để người qua đường nhìn rõ khẩu hiệu.

{keywords}

Giữa trưa, nhóm tập hợp lại giao ca và ăn trưa để chiều tiếp tục hoạt động.

Đây là năm thứ 2 chiến dịch này được tổ chức và chúng mình sẽ còn hoạt động cho đến khi nào người dân không xả rác xuống sông hồ ngày này nữa”.

Mỗi ngày có 2 ca hoạt động, ca sáng bắt đầu làm việc từ 7h30’ – 11h00’, ca chiều bắt đầu từ 13h00’ – 18h00’.

Cứ sau mỗi ca các bạn tình nguyện viên nhóm cá chép lại tập hợp lại kiểm kê số rác “xin” được, mang rác để đúng nơi quy định và phân công công việc cho ca hoạt động tiếp.

{keywords}

Tập kết rác lại một chỗ trước khi mang đi để vào đúng nơi quy định.

  • Nguyễn Tuyết