{keywords}
 

Ngày 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương phối hợp cùng Amazon Global Selling, Tập đoàn T&T Group và Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” với mục tiêu là đặt những bước chân đầu tiên vào kế hoạch đào tạo thế hệ trẻ thực tế hơn trong lĩnh vực đưa hàng Việt Nam đến với người mua hàng toàn cầu trên Amazon - hệ thống Thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Được sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban giám hiệu, các thầy cô, chuyên gia thương mại cùng với việc tìm kiếm và tập hợp những “chiến binh” năng động và nhiệt tình, sinh viên Trường Đại học Thành Đô đã thành lập hai đội với 7 thành viên nhằm xây dựng và triển khai mục tiêu: Bán được hàng Việt Nam cho cộng đồng người mua hàng trên Amazon chứ không đơn thuẩn chỉ là tham gia và lọt vào các vòng trong của cuộc thi.

“Dù kết quả như thế nào thì việc tham gia cuộc thi cũng sẽ là 1 trải nghiệm đáng quý và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu về kiến thức, phương pháp nghiên cứu, làm việc nhóm cùng các bạn và các chuyên gia”, trưởng nhóm Viet Dreamers chia sẻ.

{keywords}
 

Cả hai đội đã hoạt động nhiệt huyết sôi nổi hết mình và đưa ra được nhiều ý tưởng, lựa chọn sản phẩm và hoàn chỉnh phương án kinh doanh với việc khai thác tối đa các hỗ trợ mới từ Amazon. Bài thi về kế hoạch kinh doanh của Trường đã được gửi tới Ban tổ chức đúng yêu cầu, thời hạn, đánh dấu sự trưởng thành của các thành viên đúng với triết lý giáo dục "Trí - Năng - Nhân - Hòa” của Trường Đại học Thành Đô.

Hùng Vũ