Một nhóm sinh viên Trung Quốc vừa nhận được cả những lời khen và những chỉ trích sau khi cứu sống đàn chó con bị chôn sống.

{keywords}
Nhóm sinh viên đào hố cứu sống đàn chó con

Theo thông tin trên nhiều trang web, những con chó hoang này bị đội ngũ bảo vệ của ĐH Tài chính Lan Châu, Trung Quốc chôn sống trong khuôn viên trường vào ngày 22/9.

Theo trang Shanghaiist, chó hoang là một vấn đề phổ biến ở Trung Quốc, và các quan chức đôi khi sử dụng những phương pháp mà các nhà hoạt động vì quyền động vật cho là độc ác để xử lý chúng.

Khi nhóm sinh viên này nghe nói đến việc chôn sống đàn chó, họ đã nhanh chóng chạy ngay tới hiện trường và đào chúng lên. Những bức ảnh cho thấy nhóm sinh viên đã đào hố chôn và cứu sống được 7 chú chó con.

{keywords}

{keywords}

Trong khi một số cư dân mạng nước này ca ngợi nhóm sinh viên là “anh hùng”, thì một số khác vẫn xem những chú chó hoang là động vật nguy hiểm, cần phải loại bỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên loài chó bị đối xử một cách tàn ác ở Trung Quốc.

Lễ hội thịt chó Yulin khét tiếng của nước này từng gây tranh cãi hồi đầu năm nay. Trong khi lễ hội diễn ra, rất nhiều bài báo đã đăng tải lời kêu gọi của những người nổi tiếng đề nghị chấm dứt lễ hội này. Thậm chí còn có một phụ nữ trả tới 1.000 đô la Mỹ để cứu những chú chó.

Năm 2014, tờ China Daily đưa tin, gần 100 con chó đã bị chôn sống dưới một cái hố sâu 6 mét ở Nội Mông Cổ, và các tình nguyện viên chỉ cứu sống được vài con trong số đó.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asia One)