- Thông tư “Đào tạo liên thông trình độ ĐH, CĐ” của Bộ GD-ĐT vừa ban hành có 3 điểm mới nhằm siết chặt việc đào tạo liên thông ồ ạt trong thời gian gần đây.

3 điểm mới được Bộ GD-ĐT nêu rõ: Chỉ những trường đào tạo liên thông chính quy đào tạo tín chỉ mới được thực hiện đào tạo liên thông; những trường đào tạo niên chế không được thực hiện liên thông.

Người có bằng tốt nghiệp TC nghề, TCCN, CĐ nghề, CĐ chưa đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ thi lên trình độ CĐ hoặc ĐH phải dự thi tuyển các môn văn hóa, năng khiếu theo khối thi của ngành đăng ký học liên thông trong kỳ thi tuyển sinh CĐ, ĐH chính quy.

Chỉ tiêu tuyển sinh liên thông chính quy không vượt quá 20% tổng chỉ tiêu tuyển sinh chính quy hằng năm của cơ sở giáo dục đại học.

Theo tinh thần của văn bản, thí sinh học tại chức sẽ học theo chương trình tại chức và chỉ được cấp bằng tại chức. Học sinh học hệ chính quy CĐ sẽ được học cùng chương trình ĐH chính quy và được cấp đầy đủ bảng điểm và bằng như sinh viên chính quy.

Cơ sở nào không thực hiện báo cáo hoặc báo cáo không đúng sự thật sẽ bị đình chỉ tuyển sinh đào tạo liên thông.

  • Văn Chung