Theo ông Phụng, trong công tác cán bộ, Trung ương khuyến khích việc thi tuyển, việc này sẽ tránh được tình trạng cán bộ tập trung ở một địa phương, một đơn vị và chọn được người đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

{keywords}
Thông báo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị.

Việc thi tuyển đối với 2 chức danh nói trên được thực hiện theo đề án của Tỉnh ủy Quảng Trị.

Để được thi tuyển 2 vị trí nói trên, cán bộ, công chức, viên chức phải đảm bảo đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, có trong quy hoạch chức danh thi tuyển giai đoạn 2020 - 2025 hoặc quy hoạch chức danh tương đương hoặc cao hơn với chức danh tuyển chọn.

Những người có quy hoạch chức danh tương đương phải có chuyên ngành đào tạo phù hợp và phải được quy hoạch trong các cơ quan, đơn vị cùng khối ngành, lĩnh vực với chức danh thi tuyển; trường hợp đặc biệt do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định…

Quá trình thi tuyển, thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi gồm xây dựng đề án, lựa chọn chủ đề bằng bốc thăm, trình bày và bảo vệ đề án.

Người trúng tuyển là người có điểm số cao nhất trong số những người đạt 50 điểm trở lên (điểm thi được chấm theo thang điểm 100).

Sau khi xác định người trúng tuyển, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ hoàn thiện hồ sơ nhân sự, lấy ý kiến các cơ quan liên quan, thẩm định, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chuẩn chính trị.

Căn cứ vào kết quả thi tuyển, tiêu chuẩn, điều kiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị sẽ thực hiện các quy trình và quyết định việc bổ nhiệm cán bộ.

Theo thông báo của Ban Tổ chức tỉnh ủy, thời gian nộp hồ sơ thi tuyển trong 10 ngày kể từ ngày có thông báo thi tuyển công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hết thời hạn nêu trên các giấy tờ nộp bổ sung hồ sơ đều không có giá trị.

Hương Lài

Trường THPT Chuyên Hạ Long có hiệu trưởng mới qua thi tuyển

Trường THPT Chuyên Hạ Long có hiệu trưởng mới qua thi tuyển

Ngày 15/4, Sở GD-ĐT Quảng Ninh công bố kết quả thi tuyển và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hạ Long cho bà Đỗ Thị Diệu Thúy với thời hạn 5 năm.