Trao đổi với VietNamNet chiều 27/8, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị cho biết, Sở vừa có văn bản thông báo tạm dừng việc tựu trường của trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên và các hoạt động đầu năm học cho đến khi có thông báo mới. Quyết định này được đưa ra sau khi phát hiện có trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn.

“Do ở địa phương có 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và số ca mắc ở tỉnh Quảng Bình cũng khá đông nên chúng tôi quyết định tạm dừng việc tựu trường”, bà Hương nói.

{keywords}
Quảng Trị cho học sinh dừng tựu trường vì Covid-19. Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Cùng đó, Sở cũng đề nghị tạm dừng hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các đơn vị tư vấn du học trên địa bàn từ ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới.

Kế hoạch khai giảng năm học mới sẽ được Sở GD-ĐT Quảng Trị thông báo sau.

Trước đó, Sở GD-ĐT Quảng Trị quyết định thời gian tựu trường đối với lớp 1 vào ngày 25/8; đối với các khối lớp, cấp học khác vào ngày 1/9. Thời gian tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên vào ngày 5/9. Đối với cấp mầm non, tổ chức ngày hội đến trường vào 6/9.

Thanh Hùng

Hà Nội tổ chức khai giảng chung toàn thành phố

Hà Nội tổ chức khai giảng chung toàn thành phố

Lễ khai giảng năm học mới ở Hà Nội được tổ chức và truyền hình trực tiếp tại 1 trường và phát trực tiếp trên sóng của Đài phát thanh truyền hình Hà Nội để tất cả giáo viên, học sinh, phụ huynh theo dõi.