Ngày 13/12, thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi, địa phương này vừa ghi nhận thêm 97 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 47 ca cộng đồng.

Riêng ổ dịch tại Trường Tiểu học Nghĩa Thọ (xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa) có 12 trường hợp F0 là học sinh trường này. Tính đến sáng cùng ngày, ổ dịch tại đây có tổng cộng 26 ca, gồm 25 học sinh và 1 giáo viên.

{keywords}
 
{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm tại Trường Tiểu học Nghĩa Thọ ngày 12/12
{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet chiều 13/12, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa - ông Trương Quang Dũng cho biết, khi số ca mắc Covid-19 tăng cao ở một số xã trong huyện, phòng đã thông báo đến 3 trường Tiểu học và 1 trường THCS trên địa bàn dừng dạy trực tiếp và chuyển sang dạy trực tuyến, bắt đầu từ hôm nay.

“Có 1.303 học sinh học trực tuyến đợt này. Trong đó, Trường Tiểu học Nghĩa Thọ với 156 học sinh, Trường Tiểu học Nghĩa Lâm có 562 học sinh, Trường Tiểu học Nghĩa Sơn có 109 học sinh và Trường THCS Nghĩa Lâm có 476 học sinh”, ông Dũng nói.

Ông Dũng thông tin thêm, hiện đã phân công các giáo viên chủ nhiệm lớp nhắc nhở phụ huynh, khi học sinh có triệu chứng ho sốt, khó thở… cần liên hệ ngay đến cơ sở y tế gần nhất.

Theo Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tư Nghĩa - ông Nguyễn Phúc Nhân, các xã, thị trấn, đặc biệt ổ dịch ở xã Nghĩa Thắng cần chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch trên địa bàn hiệu quả.

Ông Nhân nhấn mạnh, khi phát sinh ổ dịch mới, các xã, thị trấn cần kịp thời xét nghiệm nhanh, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết phát hiện sớm F1, F2 cách ly, khoanh vùng và phòng tỏa phù hợp, điều trị hiệu quả…

Công Sáng

Trường học sáng nay chỉ 1 học sinh đến lớp: Lãnh đạo Sở Giáo dục nói gì?

Trường học sáng nay chỉ 1 học sinh đến lớp: Lãnh đạo Sở Giáo dục nói gì?

Dù Hà Nội đã cho phép học sinh khối 12 trở lại trường học trực tiếp, tuy nhiên, đã xuất hiện trường học mà số học sinh đến lớp không đến 10 người.