Cụ thể, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc khẩn trương báo cáo, giải trình việc điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường THPT thuộc Sở GD-ĐT trong 3 năm học gần đây.

Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị Sở GD-ĐT khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy định về điều động, điều chuyển giáo viên và thay đổi vị trí công tác của cán bộ lãnh đạo quản lý của các trường THPT thuộc Sở GD-ĐT...

'Phải công bằng giữa miền núi và miền xuôi'

Tối 10/9, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, việc thừa thiếu giáo viên diễn ra trên cả nước, trong đó tỉnh Quảng Nam không ngoại lệ.

{keywords}
Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam Hà Thanh Quốc

"Từ thực tế thiếu giáo viên cục bộ giữa các địa phương nên Sở GD-ĐT đã đưa ra phương án tăng cường cán bộ, giáo viên từ các trường thừa đến trường thiếu. 

Việc điều chuyển này nhằm cân đối nguồn lực hiện có và Sở luôn làm theo đúng quy trình, dân chủ và thực hiện công khai 3 năm nay" - ông Quốc cho hay.

Theo ông Quốc, việc chọn người đi có bàn bạc kỹ lưỡng từ giáo viên trong tổ và các trường, hồ sơ từ trường được gửi lên Sở xem xét. Với những trường hợp quá khó khăn sẽ xem xét điều chỉnh đến trường thuận lợi trong việc di chuyển, đi lại.

"Khi điều chuyển giáo viên, đa phần anh em đều đồng thuận để chia sẻ khó khăn với ngành. Nếu xét thấy trường hợp đi tăng cường nhưng xa quá, Sở sẽ điều chỉnh và ưu tiên cho giáo viên nam đi xa, còn giáo viên nữ sáng đi chiều về.

Chỉ có một số ý kiến nhỏ dư luận trên mạng xã hội. Những người tăng cường này sẽ đi đến các trường thiếu nhân sự một năm học" - ông Quốc phân trần.

Từ kinh nghiệm làm quản lý, ông Quốc chia sẻ: “Bản thân tôi nhận thấy, việc thực hiện luân chuyển vừa là trách nhiệm chia sẻ đối với ngành, cũng là tạo điều kiện cho những giáo viên ở các trường vùng sâu vùng xa phải ở trên đó đến hơn 10 năm có cơ hội về gần”.

Về hướng giải quyết, ông Quốc cho biết thêm, Sở sẽ đề nghị với UBND tỉnh ưu tiên tuyển dụng nguồn giáo viên tại địa phương hoặc tuyển dụng các thầy cô chấp nhận đăng ký ở các trường vùng sâu vùng xa.

Mặt  khác, Sở sẽ tính toán tham mưu cho UBND tỉnh đồng ý việc chi lương cho một số trường vượt trên quy định đứng lớp. Trường hợp ở đâu quá 'căng' thì lúc đó mới tăng cường giáo viên.

“Đã đến lúc cần có sự công bằng đối với các thầy cô giáo miền núi và miền xuôi. Nhiều thầy cô giáo dạy miền núi 10-12 năm nhưng vẫn vui vẻ.

Cần thiết xem xét có chế độ luân chuyển miền núi về và đồng bằng lên. Người nào ra trường chưa đi vùng núi thì phải làm nghĩa vụ”, ông Quốc nói.

Công Sáng - Nguyễn Hiền

Yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam giải trình việc luân chuyển giáo viên

Yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam giải trình việc luân chuyển giáo viên

Việc Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường THPT thuộc Sở trong 3 năm qua đã có những ý kiến trái chiều.

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam: Luôn dự phòng 200 biên chế cho người xuất sắc

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam: Luôn dự phòng 200 biên chế cho người xuất sắc

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam nói với VietNamNet rằng, dù thời gian công tác còn lại không nhiều, ông sẽ tiếp tục đeo đuổi việc thu hút nhân tài về ngành giáo dục của tỉnh.

Giáo viên trúng tuyển ở Quảng Nam bất ngờ vì được chọn nơi làm việc

Giáo viên trúng tuyển ở Quảng Nam bất ngờ vì được chọn nơi làm việc

Sau khi trúng tuyển viên chức, 148 thầy cô giáo trẻ đã tụ hội về Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam. Tại đây, các giáo viên bất ngờ khi được trường, chọn nơi công tác dựa trên điểm trúng tuyển của mình.