Theo đó, học sinh, sinh viên ở những nơi đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng sẽ tạm dừng đến trường.

Đối với trẻ mẫu giáo, các trường phối hợp hướng dẫn cha mẹ trẻ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ trong thời gian không đến trường.

Đối với giáo dục phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và giáo dục thường xuyên: thực hiện dạy học, kiểm tra theo hình thức trực tuyến, kết hợp với các hình thức học qua kênh yotube, truyền hình…

Các cơ sở giáo dục và đào tạo vẫn thực hiện công tác quản lý, điều hành các hoạt động; thường xuyên theo dõi, quản lý chặt chẽ việc dạy học trực tuyến của giáo viên, việc học tập của học sinh, sinh viên.

Những địa bàn không áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng, học sinh, sinh viên đi học tập trung tại trường với một số quy định đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động tập thể chỉ tổ chức trong phạm vi lớp, không tập trung học sinh toàn trường, đảm bảo giãn cách theo quy định; thực hiện nghiêm 5K.

{keywords}
Quảng Nam dạy học trực tuyến những địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi về tình hình, diễn biến sức khỏe học sinh, sinh viên, ghi nhật ký công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở đơn vị.

Đối với những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông tin kịp thời với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại cơ sở, khẩn trương đưa đến cơ sở y tế gần nhất khám sàng lọc và cách ly y tế, điều trị ngay nếu có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn và hướng dẫn học sinh, sinh viên thường xuyên rửa tay, giữ gìn vệ sinh thân thể.

Bố trí phòng cách ly tạm thời, chuẩn bị dụng cụ y tế để sử dụng ngay khi phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Thường xuyên vệ sinh phòng học, nơi ăn, ở của học sinh, sinh viên; khuyến khích học sinh, sinh viên tự trang bị bình, ly uống nước, khăn lau tay riêng (không dùng chung).

Đối với các đơn vị có tổ chức bán trú nên trang bị khay thức ăn cho từng cá nhân, chia giờ ăn theo ca để tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm…

Theo ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam: “Thời gian tựu trường của học sinh trên địa bàn là ngày 1/9 và học sinh bắt đầu bước vào năm học mới là ngày 5/9”.

Công Sáng

Nhiều tỉnh, thành không tổ chức khai giảng, không dạy học trực tuyến

Nhiều tỉnh, thành không tổ chức khai giảng, không dạy học trực tuyến

Quảng Trị và TP.HCM là 2 địa phương đầu tiên thông báo không tổ chức lễ khai giảng năm nay. Trong khi đó, nhiều tỉnh thay đổi kế hoạch, chỉ tổ chức khai giảng tại 1 địa điểm duy nhất.