Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1 trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) được biết đến là thí sinh giành ngôi vị Quán quân của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Cũng giống như các bạn bè cùng trang lứa, giai đoạn này, cô bạn đang "chạy nước rút" ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn trong vài ngày tới.

{keywords}
Nguyễn Thị Thu Hằng, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020. Ảnh: Thanh Hùng

Hôm qua 3/7, Thu Hằng đã có buổi học cuối cùng trong quãng đời học sinh tại mái trường THPT Kim Sơn A, để chính thức tạm biệt thầy cô, bạn bè và bước vào một chặng đường mới của cuộc đời.

{keywords}
Những hình ảnh chia tay tuổi học sinh của Thu Hằng. Ảnh: FBNV

Trước cột mốc đáng nhớ này, Thu Hằng đã chia sẻ những dòng tâm sự trên Facebook cá nhân của mình như để lưu lại những ký ức tươi đẹp qua đó nhắc nhở bản thân nỗ lực, cố gắng trên những chặng đường sắp tới:

"Sáng nay mình đã kết thúc 2 ca học cuối cùng của đời học sinh. Không phải những giọt nước mắt hay những tiếng thở dài tiếc nuối, tất cả mọi người, kể cả mình, đều chỉ toàn nói những câu chuyện vui, tràn đầy sự hy vọng và tâm trạng có phần giải toả, nhẹ nhõm hơn 1 chút sau những tháng ôn thi khốc liệt trước đó.

Mình rất ấn tượng với những lời cô chủ nhiệm và thầy dạy Lý nói lúc cuối ca học. Sau tất cả, những gì các thầy cô dồn tâm huyết để nói với bọn mình đều vô cùng ý nghĩa.

#1. Đừng chỉ nghĩ mình làm tốt chuyên môn của mình mà phải tạo ra giá trị cho cả những người xung quanh. Như thầy dạy Lý yêu quý của mình thì thầy khuyến khích bọn mình dù làm nghề gì thì hãy cố tiến tới để trở thành 1 DOANH NHÂN. Một doanh nhân theo cái nghĩa rộng mà có lẽ mình sẽ không nói nhiều và để mọi người tự suy ngẫm…

#2. Định nghĩa về người giỏi không chỉ là giỏi mỗi tính toán (thầy nói vậy phần vì lớp mình là lớp chọn Tự nhiên) mà phải là “làm cái gì cũng giỏi”. Mà để được vậy thì phải dấn thân trải nghiệm. Thầy dặn sau này ra Hà Nội, cứ thử 1 lần làm gia sư, 1 lần bán hàng online, thậm chí là thử làm shipper hoặc lái grab… Tóm lại là phải biết chắt chiu mọi cơ hội để trải nghiệm và biến chúng thành kinh nghiệm.

#3. Hạ cái tôi xuống và phải luôn ý thức “mình cũng chỉ là những người bình thường, em cứ nghĩ em thế thôi chứ em chưa là gì cả”. (Trích câu nói nói đi nói lại của cô chủ nhiệm mình).

1 ngày đầy ý nghĩa, dành tặng trái tim to đùng cho buổi học cuối cùng".

{keywords}
Thu Hằng cùng các bạn học của mình tại Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình. Ảnh: FBNV. 

Sau khi đăng tải, những dòng chia sẻ của Thu Hằng đã nhận được những bình luận tích cực của mọi người và bạn bè. Nhiều người nhận xét có vẻ như cô bạn đã có chút gì đó chín chắn, trưởng thành hơn sau gần 1 năm vô địch Olympia. Nhiều người cũng động viên và chúc cho Thu Hằng sẽ hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Hải Nguyên

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Nữ sinh giành vòng nguyệt quế Olympia 2020 - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) cho hay chưa định hình được việc có trở về Việt Nam sau khi du học hay không, nhưng "ở đâu thì vẫn có thể cống hiến cho quê hương...".