Đây là hai trong số những người trẻ được tuyên dương trong chương trình “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng năm 2021” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tối ngày 5/12. Chương trình nhằm tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi giao lưu, Minh Hiếu cho biết trong chặng đường vừa qua, em cũng gặp một số khó khăn. Cậu sinh viên Trường ĐH Y Dược Thái Bình đã phải thay đổi cách học khi chuyển từ môi trường THPT sang môi trường đại học; học cách tự chủ, chủ động hơn trong liên hệ, sắp xếp lịch học; tự tìm tòi và nghiên cứu tài liệu...

Minh Hiếu cho biết "mỗi khi gặp khó khăn em lại nhớ lời dạy của Bác rằng: "Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên"".

{keywords}

Nguyễn Hoàng Khánh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 và Ngô Minh Hiếu – nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường trong buổi giao lưu (Ảnh chụp màn hình)

Còn theo Hoàng Khánh, hàng năm, mỗi dịp khai giảng, cậu đều được nghe lại lời dạy của Bác: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em".

"Bản thân em thấy đây là sự trăn trở của Bác, cũng là sự tin tưởng mà Bác dành cho thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Đây chính là động lực lớn nhất để em phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày" - Hoàng Khánh nói.

Khánh cho biết thêm, thực hiện lời dạy của Bác, cậu coi chiến thắng của mình tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là một bước đệm tuyệt vời để có thể tiếp tục chinh phục đỉnh núi cao hơn trong tương lai.

"Em mong muốn sau này sẽ sáng lập một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ dịch vụ và có thể cùng thế hệ trẻ tạo nên những “kỳ lân” tiếp theo cho Việt Nam để sánh vai cùng các cường quốc khởi nghiệp trên thế giới giống như mong muốn phát triển đất nước của Bác" - Khánh chia sẻ.

Thời Vũ

Nam sinh 10 năm cõng bạn với niềm vui về sự tử tế được lan tỏa

Nam sinh 10 năm cõng bạn với niềm vui về sự tử tế được lan tỏa

"... Đôi khi, em nghĩ có lẽ biết đâu mình giúp bạn nên giờ đây lại nhận được sự giúp đỡ. Em tin rằng khi mình làm việc tốt, trao đi thì sẽ được nhận lại và lan tỏa những điều tốt đẹp ra toàn xã hội".

Nam sinh Quảng Ninh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2021

Nam sinh Quảng Ninh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2021

Với 315 điểm, nam sinh Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh - Nguyễn Hoàng Khánh có chiến thắng vượt trội ở Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021, giành suất học bổng 40.000 USD.