Sáng ngày 23/10, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam phát thông báo gửi các đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh lũ.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD- ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị hông báo cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong buổi chiều hôm nay (23/10).

Đồng thời, theo dõi diễn biến của thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để ứng phó kịp thời; phân công trực 24/24 để xử lý những tình huống do mưa lũ gây ra.

{keywords}
Lũ lên nhanh khiến trường học ở huyện Phú Ninh bị ngập 

Ở những vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của mưa lũ, thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh để phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất...cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra. Trong trường hợp cần có sự chỉ đạo kịp thời của Sở GD-ĐT thì điện thoại trực tiếp cho giám đốc Sở.

Từ tối qua đến sáng nay (23/10), tại tỉnh Quảng Nam có mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi ngập sâu...

Tại huyện Phú Ninh, nước dâng nhanh có nơi ngập sâu hơn 1 mét, chính quyền địa phương khẩn trương sơ tán các hộ dân ở khu vực thấp trũng đến nơi an toàn.

Ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết, địa phương đã điều động lực lượng, phương tiện đến những vùng ngập lụt, sẵn sàng công tác cứu trợ, sơ tán dân đến nơi an toàn. Qua rà soát có gần 300 hộ dân thuộc diện phải di dời.

"Nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài, các địa phương vận động nhân di dời xen ghép tại chỗ, hoặc đến các nhà cao tầng gần nhất. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo cho các xã Tam Lãnh, Tam Lộc khẩn trương rà soát thực hiện phương án di dời các hộ dân sống ven sườn đồi núi, nguy cơ sạt lở đất", ông Chính nói.

Công Sáng - Hồ Giáp

Mưa như trút, ngập quốc lộ 1A, dân Quảng Nam hối hả chạy lũ

Mưa như trút, ngập quốc lộ 1A, dân Quảng Nam hối hả chạy lũ

Mưa lớn kéo dài từ tối qua đến sáng nay (23/10) khiến nhiều nơi ở Quảng Nam ngập sâu...