Các phụ huynh cho biết đã gửi kiến nghị đến Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu.

Trong đơn kiến nghị, phụ huynh cho hay, chương trình tiếng Anh tích hợp được triển khai từ năm 2014 đến nay trên cơ sở cam kết tự nguyện tham gia của phụ huynh với hình thức học trực tiếp 100% giáo viên bản ngữ (8 tiết/tuần với 1 giáo viên bản ngữ và 1 trợ giảng người Việt).

{keywords}
Phụ huynh kiến nghị dừng học online chương trình tiếng Anh tích hợp

Nhiều phụ huynh cho biết muốn tạm dừng học chương trình tiếng Anh tích hợp vì học tiếng Anh online sẽ không có hiệu quả đối với học sinh tiểu học đặc biệt với học sinh lớp 1, 2. Theo họ, học sinh ở khối lớp này tiếng Việt còn chưa vững, không thể tự sử dụng máy tính được, học trực tiếp cũng khó hoàn thành chương trình nên học trực tuyến chắc chắn không thể hoàn thành được chương trình.

Mặt khác, phụ huynh cũng nhận được thông báo từ EMG về việc đóng học phí đợt 1 với mức 8.100.000 đồng cho 3 tháng (trước đây là 10.800.000 đồng). Các phụ huynh cho hay, đại diện EMG có trả lời là đã điều chỉnh giảm 25%, nhưng thực chất không phải như vậy. Vì theo chương trình chuẩn thì 8 tiết/tuần trong đó giáo viên bản ngữ và 1 giáo viên trợ giảng người Việt thì nay giảm giờ dạy của giáo viên bản ngữ xuống còn 6 tiết/tuần. 

Ngoài ra, các phụ huynh cũng cho rằng, chất lượng đào tạo của EMG không đạt như kỳ vọng, không tương xứng với số tiền họ bỏ ra.

Các phụ huynh kiến nghị tạm dừng học online môn tiếng Anh tích hợp, khi nào triển khai học trực tiếp sẽ cho con học lại nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo (vì còn quỹ thời gian 3 tháng hè để học bù); Tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa EMG và phụ huynh. Trong trường hợp nếu không thể tạm dừng học online thì phải giảm 50% học phí để phù hợp giữa chất lượng dịch vụ và phí dịch vụ và xây dựng phương án giảm tải chương trình cho học sinh.

Ngoài ra phụ huynh cũng kiến nghị phải đưa một đơn vị độc lập vào kiểm định chất lượng giảng dạy của EMG. Công bố thông tin của các giáo viên tham gia giảng dạy, bao gồm: quốc tịch, trình độ, kinh nghiệm....trên cổng thông tin của EMG và của trường giáo viên đến dạy để cho phụ huynh biết.

Sáng nay phía EMG có thông cáo gửi báo chí, trong đó nêu đường link giả mạo công ty khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh của các trường học ở TP.HCM về các vấn đề liên quan đến chương trình tiếng Anh tích hợp như học phí, chất lượng đào tạo, tạm thời ngưng không tham gia học trực tuyến…

“Trước tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp ở TP.HCM, chúng tôi thấu hiểu khó khăn,  bức xúc chung của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên là đơn vị vận hành có yếu tố nước ngoài, thực hiện đề án dạy các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp mà UBND thành phố đã phê duyệt, công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn vì chi phí tăng cao trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Phía đơn vị mong nhận được sự chia sẻ, đồng hành của phụ huynh học sinh trên tinh thần tự nguyện, chứ không phải bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, hay sự xúi giục của một nhóm phụ huynh nào đó”- phía EMG nêu
 
Minh Anh

Phụ huynh bức xúc học phí tiếng Anh tích hợp, nhà cung cấp nói gì?

Phụ huynh bức xúc học phí tiếng Anh tích hợp, nhà cung cấp nói gì?

Học phí đợt 1 (thu 3 tháng) chương trình tiếng Anh tích hợp được điều chỉnh từ 10,8 triệu đồng xuống 8,1 triệu đồng là do mức thu này chỉ tính trên 6 tiết giáo viên nước ngoài dạy.