Trao đổi với VietNamNet sáng 6/7 về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh “đã sẵn sàng, tất cả mọi thứ đã sẵn sàng”. 

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Nam cho hay đã chuẩn bị tất cả các phương án phòng chống dịch theo kế hoạch. Riêng điểm thi có những thí sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau xét nghiệm sàng lọc hôm 3/7 sẽ thi đợt 2. Những thí sinh âm tính tại điểm thi này vẫn thi hết trong đợt 1 như kế hoạch.

Theo ông Nam, những thí sinh tại điểm thi này khi đi thực hiện xét nghiệm Covid-19 đã giữ khoảng cách, đảm bảo yêu cầu phòng dịch do vậy không ảnh hưởng gì và điều này phía y tế đã có ý kiến.

{keywords}
Thi sinh TP.HCM (ảnh: Thanh Tùng) 

Trước đó, khi xét nghiệm gần 100.000 thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021, TP.HCM phát hiện có 18 mẫu gộp dương tính. Ngày hôm qua, TP.HCM đã lấy mẫu đơn và xác định trong số 18 mẫu gộp này, có 12 trường hợp thí sinh và giáo viên dương tính với SARS-CoV-2.

Việc phát hiện 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khiến nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng khi kỳ thi chỉ còn 1 ngày nữa là diễn ra chính thức. 

"Các cơ quan y tế đã có các biện pháp xử lý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Cụ thể là Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có những phương án xử lý những ca dương tính và đảm bảo cho các em còn lại thi an toàn" - ông Lê Hoài Nam nhấn mạnh.

Ông Nam khuyên, thí sinh và phụ huynh yên tâm đi thi nhưng cần phối hợp với ngành giáo dục thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch như giữ khoảng cách ở cổng điểm thi, giữ tinh thần cho các con...

Năm nay, TP.HCM có hơn 89.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 155 điểm thi với 4.134 phòng thi. Mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng, mỗi quận huyện có từ 1-3 điểm thi dự phòng.

TP.HCM huy động 17.052 cán bộ coi thi và nhân viên; 1.710 cán bộ chấm thi; 1.000 người châm phúc khảo; 406 cán bộ thanh tra.

Theo yêu cầu của TP.HCM, tất cả những thí sinh dự thi đợt 1 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Thí sinh TP.HCM không tham gia xét nghiệm Covid-19 sẽ được đăng ký thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cùng với các thí sinh trong diện F và nằm trong vùng phong toả.

Kỳ thi bắt đầu từ hôm nay (6/7), các thí sinh sẽ đến trường thi làm thủ tục. Ngày thi chính thức là 7-8/7/2021.

{keywords}
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

 

Lê Huyền

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 - Báo Vietnamnet cập nhật những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT, lịch thi, đề thi, đáp án tham khảo, đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo quy chế được Bộ GD-ĐT đưa ra, kết quả bài thi tốt nghiệp THPT sẽ chiếm 70% điểm xét tốt nghiệp.

12 thí sinh, giáo viên TP.HCM dự thi tốt nghiệp dương tính nCoV

12 thí sinh, giáo viên TP.HCM dự thi tốt nghiệp dương tính nCoV

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết, trong 18 mẫu gộp đã xác định được 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.