Điểm thi THCS Tùng Thiện Vương, Quận 8, có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7 theo kế hoạch của Sở GD-ĐT. Sau đó gia đình thí sinh này đi xét nghiệm cộng đồng vào ngày 5/7, kết quả có mẫu gộp dương tính. Mẹ của thí sinh được xác định dương tính (thông báo sáng ngày 8/7). Thí sinh được bạn chở đi thi và kết quả xét nghiệm nhanh kết quả âm tính.

Điểm thi đã cho 2 thí sinh thi phòng dự phòng (cùng một thí sinh có dấu hiệu mệt mỏi – do tối ngủ trễ) và giữ ở lại điểm thi để chiều thi tiếp.

Điểm thi Trường THPT Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân có 2 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7 nhưng người nhà của hai thí sinh này sau khi xét nghiệm cộng đồng cho kết quả dương tính và được thông báo sáng ngày 8/7. Quận Bình Tân đã phối hợp xử lí. 

Tại điểm thi Trường THCS Phú Định, Quận 6 có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7 nhưng có mẹ bị dương tính (thông báo sáng ngày 8/7). 

Điểm thi Trường THCS Âu Lạc, Quận Tân Bình có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7 theo kế hoạch xét nghiệm của Sở GD-ĐTvà bị nghi dương tính vào sáng ngày 8/7. 

Các điểm thi đều cho thí sinh thi ở phòng dự phòng, giữ ở lại điểm thi để xét nghiệm nhanh và thi môn tiếp theo. Đồng thời, khử khuẩn sau khi thi và tiếp tục triển khai các biện pháp tổ chức thi an toàn theo lịch.

Riêng ở điểm thi Trường THCS Âu Lạc, sau khi xét nghiệm nhanh, các thí sinh được cho về vì tất cả đều là thí sinh của giáo dục thường xuyên không thi môn ngoại ngữ. 

Điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, Quận 1 có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7. Sáng ngày 8/7 sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp được mẹ chở về và người mẹ có triệu chứng nhiễm Covid. Sau đó được test nhanh và có kết quả dương tính. Hiện đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế  Quận 1. Quận 1 đang phối hợp với điểm thi để xử lý. Điểm thi tiếp tục triển khai các biện pháp tổ chức thi an toàn theo lịch.
 
Điểm thi Trường THCS Vân Đồn, Quận 4 có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7 và bị nghi nhiễm vào trưa ngày 8/7. Tuy nhiên thí sinh này không tham gia thi buổi chiều. Quận 4 đang phối hợp với điểm thi để xử lý. 

Minh Anh

Gợi ý đáp án môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2021

Gợi ý đáp án môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2021

Như vậy, gần 1 triệu sĩ tử đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong diễn biến dịch Covid-19 vô cùng phức tạp. Đáp án đề thi môn tiếng Anh 24 mã đề sẽ được cập nhật liên tục.

Hướng dẫn làm đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa năm 2021

Hướng dẫn làm đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa năm 2021

Sau đây là đáp án môn Hoá kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 

Hai thí sinh nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM âm tính khi xét nghiệm lại

Hai thí sinh nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM âm tính khi xét nghiệm lại

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7)  và Trường THCS Bàn Cờ (Quận 3) xét nghiệm RT-PCR đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.