PGS Đỗ Văn Đại từng tốt nghiệp thủ khoa Trường ĐH Luật Hà Nội và được chọn đi du học Pháp. Sau đó, ông học cử nhân luật tại Aix-en-Provence, ĐH Aix-Marseille III, Pháp.

Năm 1999-2000, ông học thạc sỹ về luật kinh doanh tại Aix-en-Provence. Năm 2001-2003 ông Đại là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Aix-Marseille III (Cộng hòa Pháp) và bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ về Vai trò của lợi ích tư nhân trong hợp đồng ở Pháp- Le rôle de l’intérêt privé dans le contrat en droit français (luận án được nhà xuất bản PUAM phát hành năm 2004).

{keywords}
PGS Đỗ Văn Đại (Ảnh: Trường ĐH Luật TP.HCM)

Ông cũng thi đỗ kỳ thi quốc gia Pháp về Maître de conférences (chức danh dưới chức danh Giáo sư đại học tại Pháp). Năm 2011, ông Đại được công nhận đạt chuẩn Phó Giáo sư.

Viện Hàn lâm quốc tế về Luật so sánh IACL được thành lập năm 1924 tại La Haye, Pháp. Đây là một trong những viện nghiên cứu pháp luật uy tín bậc nhất trên thế giới. Mục tiêu quan trọng của IACL là cung cấp diễn đàn cho các luật gia từ mọi nơi trên thế giới tìm hiểu về các hệ thống pháp luật của nhau, nhằm giải thích và phản ánh, tham gia vào việc so sánh cho việc đóng góp xây dựng các hệ thống pháp luật trên thế giới.

Trường ĐH Luật TP.HCM nhìn nhận, việc PGS Đỗ Văn Đại được kết nạp thành viện sĩ của Viện Hàn lâm quốc tế về Luật so sánh không chỉ là thành tựu của một cá nhân, mà còn là thành tựu chung của nền luật học Việt Nam và Trường ĐH Luật TP.HCM khi được thế giới công nhận, đánh dấu thêm một bước ngoặt của ngành luật vào môi trường học thuật quốc tế.
 
Lê Huyền

TS Y khoa 'trẻ nhất Việt Nam' làm Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

TS Y khoa 'trẻ nhất Việt Nam' làm Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

PGS Ngô Minh Xuân, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho hay UBND TP.HCM đã ký quyết định công nhận PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp làm Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020-2025.