Điểm lần lượt các môn của Hải là Ngữ văn :9 điểm, Lịch sử: 9,75 điểm và Địa lý: 9,5 điểm.

Nữ sinh có nét mặt dễ thương chia sẻ, trước đó, Hải dự đoán làm được khoảng 26 điểm.

Hải cho biết, bản thân đã yêu thích và tập trung học khối C từ cuối năm 11. Ngoài nắm chắc kiến thức học trên lớp, em dành nhiều thời gian tự học thêm Văn, Sử, Địa tại nhà.

{keywords}
Nữ sinh Đặng Thanh Hải

Nói về “bí kíp” để học tốt khối C, nữ thủ khoa cho biết với môn Lịch sử, Địa lý, phải học chắc từ khóa, chủ đề trong sách, ngoài ra còn giải nhiều đề để nhớ lâu hơn.

Đồng thời, em tìm những đề thi của các năm trước trên mạng rồi tải về giải. Chính cách học này giúp Hải khái quát, lĩnh hội được nhiều kiến thức.

“Còn muốn học Ngữ văn tốt phải đọc thật nhiều sách, tiểu thuyết phù hợp với văn phong của mình để việc đọc sách như vừa thư giãn, giải trí vừa bổ trợ cho việc học.

Ngoài ra, em cũng đọc nhiều sách tham khảo, chịu khó hỏi thầy cô, trao đổi với bạn bè để bổ sung thêm kiến thức...”, Hải nói và cho hay bên cạnh nắm kiến thức kỹ thì trong quá trình làm bài phải giữ trạng thái thật bình tĩnh.

Với kết quả điểm đạt được, nữ sinh này cho biết sẽ đăng ký học ngành luật tại Trường ĐH Luật TP.HCM.

“Em thấy hiện nay người am hiểu và có kiến thức pháp luật còn ít, nhất là ở vùng nông thôn. Vì vậy, em mong muốn trở thành một luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân nông thôn, Hải chia sẻ về lý do chọn ĐH Luật.

Nhận xét về cô học sinh của mình, thầy Lê Đức Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thành Tài cho biết, đây là niềm tự hào không chỉ của bản thân, gia đình Hải mà của cả nhà trường.

Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thành Tài cho biết thêm, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, chị gái của Hải là Đặng Thị Kim Ngân cũng có thành tích ấn tượng, hiện là sinh viên năm thứ 3 của Trường ĐH Luật TP.HCM.

Hồ Giáp

Thủ khoa điểm tuyệt đối 30/30 khối B học 8 tiếng mỗi ngày

Thủ khoa điểm tuyệt đối 30/30 khối B học 8 tiếng mỗi ngày

Với điểm 10 ở cả 3 môn Toán, Hóa, Sinh, Nguyễn Lê Vũ là thủ khoa khối B và cũng là thủ khoa duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong các thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển đại học.