Sáng nay (7/7), cùng với thí sinh cả nước, tại Quảng Nam, hơn 16.700 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại 56 điểm thi với 746 phòng.

Trong đó, thi tốt nghiệp và xét đại học 12.700, thi tốt nghiệp gần 3.500, và gần 600 thí sinh thi chỉ để xét đại học.

Để làm công tác thi đợt này, số cán bộ được điều động là hơn 3.350 người, trong đó hơn 2.600 cán bộ coi thi, 280 Công an, 336 nhân viên và trật tự viên, 112 nhân viên y tế.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) các thí sinh có mặt từ rất sớm thực hiện các thủ tục chuẩn bị cho môn thi đầu tiên.

Các học sinh được cán bộ hội đồng thi kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn và giãn cách đúng quy định trước khi bước vào phòng thi.

Lê Trần Minh Thạnh (SN 2003, học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) bị gãy chân nên được ba chở tới bằng xe máy.

Vừa xuống xe, Thạnh được được thầy cô và các bạn ra hỗ trợ để lên phòng thi. Do phòng thi của Thạnh ở tầng 2 nên thầy giáo cõng thí sinh này đến tận nơi.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Phòng thi của Thạnh ở tầng 2 nên thầy giáo đã cõng em 

Em Thạnh cho biết, khoảng 2 tháng trước, em không may bị tai nạn gãy chân, nên hiện giờ di chuyển hết sức khó khăn. Sau thời gian điều trị hiện chân vẫn chưa lành hẳn. Dù vậy Thạnh vẫn cố gắng ôn tập để thi thật tốt.

“Được thầy cô, bạn bè hỗ trợ quan tâm như vậy càng giúp em có thêm động lực. Em sẽ cố gắng thi thật tốt”, Thạnh tâm sự.

{keywords}
Chiều 6/7, trong lúc đi làm thủ tục dự thi, Thạnh cũng được chiến sĩ Công an cõng lên phòng thi

Trước đó, chiều 6/7, trong lúc đi làm thủ tục dự thi Thạnh cũng được Thượng úy Đặng Minh Hữu, làm nhiệm vụ tại điểm thi đã cõng lên phòng thi.

Lê Bằng

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Bài thi Ngữ văn kéo dài 120 phút là môn thi tự luận duy nhất. VietNamNet cập nhật nhanh nhất Đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 và nhận định của các thầy cô giáo về độ khó của đề thi Văn năm nay.

Đề Ngữ văn 'phân hóa tốt', dự đoán điểm trung bình 6 - 7 điểm

Đề Ngữ văn 'phân hóa tốt', dự đoán điểm trung bình 6 - 7 điểm

Đây là nhận xét của nhiều giáo viên, giảng viên về đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT sáng nay 7/7. Đề thi năm nay cũng được đánh giá cao hơn năm trước.

Mưa lớn ở Nghệ An khiến nhiều thí sinh ướt sũng bước vào phòng thi

Mưa lớn ở Nghệ An khiến nhiều thí sinh ướt sũng bước vào phòng thi

Cơn mưa lớn đầu giờ kéo dài hơn 30 phút tại TP Vinh (Nghệ An), khiến cho nhiều thí sinh ướt sũng khi trên đường bước vào làm bài thi môn tốt nghiệp THPT đầu tiên.