Nữ sinh Augusta Uwamanzu-Nna, 17 tuổi tới từ Elmont, New York vừa được chấp nhận vào 8 trường Ivy League: Harvard, Yale, Princeton, Cornell, Columbia, Brown, Dartmouth và Pennsylvania.

Ngoài ra, cô gái gốc Nigeria này còn trúng tuyển các trường Johns Hopkins, MIT, New York, và Viện Bách khoa Rensselaer.

{keywords}
Augusta Uwamanzu-Nna

Hiện Augusta vẫn chưa quyết định sẽ học trường nào trong số những trường đại học hàng đầu thế giới này.

Cô cho biết những thành tích mà mình có được là nhờ sự ủng hộ của bố mẹ và những thầy cô tận tụy. Một mặt cô rất vui mừng nhưng quan trọng nhất là cô biết ơn tất cả sự giúp đỡ mà mọi người dành cho mình.

Bố mẹ Augusta là những người nhập cư từ Nigeria. “Gia đình tôi rất vui mừng. Đôi khi tôi còn thấy họ háo hức hơn cả tôi. Họ thực sự hét lên. Khi tôi gọi cho mẹ báo tin, bà đã hét lên trên điện thoại”.

“Mặc dù sinh ra ở Mỹ, nhưng tôi đã về thăm Nigeria nhiều lần” – cô gái chia sẻ với WABC. “Và tôi thấy các anh em họ của tôi không có được những cơ hội tương tự như tôi. Vì thế, bất kể là làm gì, tôi muốn nó sẽ có tác động tới Nigeria”.

Augusta cho rằng thành công của mình là nhờ các thầy cô và cha mẹ - những người đã dạy cô về tầm quan trọng của giáo dục.

“Tôi đã rất vất vả với nhiều môn học. Nhưng tôi cho rằng điều giúp mình có được thành công ngày hôm nay vẫn là sự kiên trì, nhẫn nại của bản thân”. Bản thân Augusta cũng chia sẻ cô không thể tưởng tượng được kết quả tuyệt vời này.

Môn học gây hứng thú cho Augusta nhất là khoa học. Cô được lọt vào vòng chung kết cuộc thi Intel nhờ dự án nghiên cứu về một loại xi-măng có thể ngăn các giàn khoan dầu dưới nước khỏi bị vỡ.

Thậm chí, nữ sinh này còn nhận được lời mời tới tham dự Hội chợ Khoa học ở Nhà Trắng.

Chỉ còn một tháng nữa để Augusta đưa ra quyết định cuối cùng, tuy nhiên cô cho rằng “bất kể trường nào cũng sẽ là vinh dự của tôi khi được theo học”.

Mặc dù hiện tượng trúng tuyển tất cả các trường Ivy League vẫn là một trường hợp hiếm, song đang ngày càng nhiều hơn. Năm ngoái, Elmont’s Harold Ekeh (một nam sinh cũng có bố mẹ là người nhập cư Nigeria) đã chọn Yale trong số 13 trường đại học mà cậu trúng tuyển.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)