Hôm nay (12/9), ông Phan Thanh Minh, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn xác nhận có nhận được tin nhắn của bà Đinh Thị Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) gửi đến. Tin nhắn dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, đạo đức của nhà giáo, có nội dung đe dọa ông Minh.

Cụ thể, tin nhắn được bà Nhạn gửi vào số điện thoại của ông Minh vào lúc 22h19 ngày 3/7 như sau: "Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận".

{keywords}
Tin nhắn được xác định của nữ hiệu trưởng

Theo ông Minh, sự việc bắt nguồn từ việc ngành GD- ĐT thị xã Ba Đồn tổ chức bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn và ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2015-2020.

Sau khi bình chọn, ngành GD-ĐT thị xã có 6 tập thể và 6 cá nhân được đề nghị khen thưởng tại 2 Hội nghị điển hình tiên tiến nói trên.

Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn không được chọn để biểu dương khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn là vì tập thể trường này đã được chọn để biểu dương toàn ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Bình. Đây là mức khen thưởng cao hơn, ở cấp tỉnh.

Tuy nhiên, bà Nhạn không đồng tình và đã viết đơn khiếu nại gửi UBND thị xã Ba Đồn trình bày sự việc.

{keywords}
Ngôi trường nơi bà Nhạn công tác

Trong công văn trả lời đơn khiếu nại của bà Nhạn, UBND thị xã Ba Đồn ghi rõ: Qua kiểm tra hồ sơ thì tập thể Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn được bình chọn để đề nghị biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD-ĐT Quảng Bình giai đoạn 2015-2020… là phù hợp.

Tuy nhiên, sau đó, ông Minh vẫn nhận được tin nhắn với nội dung như trên.

Trước sự việc này, bà Nhạn thừa nhận những dòng tin nhắn đó là của mình và được nhắn trong trạng thái bức xúc, không kiểm soát được hành vi.

Trong bản giải trình của mình, bà Nhạn cũng khẳng định bản thân khẳng định luôn tôn trọng cấp trên. Còn đây là phản ứng cá nhân của bà với Trưởng phòng GD-ĐT khi cảm thấy không được đối xử công bằng trong thi đua.

Hải Sâm

Cổng trường sập đổ và những cái chết xót thương ở trường học

Cổng trường sập đổ và những cái chết xót thương ở trường học

Hai vụ sập cổng trường chỉ trong chưa đầy 1 tuần là những tai nạn mới nhất khiến học sinh thiệt mạng. “Tại sao con tôi chỉ đi học mà cũng chết?"–câu hỏi đau đớn của mẹ nam sinh tử vong năm nào, đáng buồn thay, đang tiếp tục lặp lại...