Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao vì một số hình ảnh “selfie” hở hang của nữ cảnh sát đã phải trả giá bằng công việc của mình.

{keywords}

Hồi đầu tuần, một người dùng mạng xã hội Weibo ở nước này đã đăng tải một số bức ảnh cho thấy cô đang tạo dáng với đồng phục cảnh sát. Ngay lập tức, những bức ảnh được lan truyền rộng khắp.

Cư dân mạng ra sức chỉ trích cô gái vì không mặc quần “đúng đắn” và không thể hiện phong thái trang nghiêm thường thấy của người cảnh sát.

“Bạn không thể mặc đồng phục cảnh sát, sau đó đưa những bức ảnh kiểu này lên mạng” – một cư dân mạng chỉ trích.

Cục An ninh công cộng thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh xác nhận rằng cô gái mặc quần ngắn, miệng chu mỏ vịt đúng là một trong những sĩ quan trợ lý của họ.

Cô gái trẻ xinh đẹp đã bị sa thải vì đã bôi nhọ hình ảnh của cơ quan này khi đăng tải những bức ảnh “selfie” dung tục.

{keywords}

Được biết, cô gái từng theo học Học viện Cảnh sát Đan Đông. Trường này đã lên Weibo gửi lời xin lỗi vì đã không giám sát sinh viên chặt chẽ. “Chúng tôi sẽ rút ra bài học từ vụ việc này và tăng cường quản lý sinh viên để duy trì kỷ luật nghiêm khắc, để những sự việc như thế này không lặp lại một lần nữa, làm mất đi hình ảnh đẹp của nhà trường” – đăng tải trên Weibo viết.

Sau khi những bức ảnh gây ầm ĩ, cô gái đã gỡ toàn bộ số ảnh trên tài khoản của mình. Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn được việc những bức ảnh lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Ngược lại, một số cư dân mạng cho rằng những bức ảnh chẳng có gì là thô tục. “Thời đại ngày nay, những bức ảnh như thế này hoàn toàn là bình thường”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Shanghaiist)