- Điểm năng khiếu chưa công bố nhưng thí sinh được yêu cầu nộp các giấy tờ khác có liên quan để xét tuyển nguyện vọng 1 chỉ trong ba ngày từ 3 - 6/8.

Phản ánh của phụ huynh gửi đến VietNamNet cho biết ngày 31/7, Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp thông báo kế hoạch nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh dự thi vào trường năm 2015.

{keywords}
Thông báo của Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp khiến phụ huynh, thí sinh lo lắng

Thông báo ghi rõ: “Để thực hiện công tác xét tuyển, từ ngày 03/8/2015 đến hết ngày 06/8/2015 các thí sinh đã nộp hồ sơ và dự thi các môn năng khiếu trong kỳ thi tuyển sinh Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp năm 2015 nộp về phòng Đào tạo những giấy tờ sau: Bản gốc giấy chứng nhận kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia của thí sinh; Bản sao bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. (Thí sinh mang theo bản chính để đối chiếu). Các thí sinh ở xa không có điều kiện nộp trực tiếp có thể gửi qua bưu điện hoặc chuyển phát nhanh về Phòng Đào tạo Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp”.

Trong khi đó, em trai của phụ huynh này thi khối H gồm 1 môn Ngữ văn (xét tốt nghiệp) và 2 môn vẽ (do nhà trường tổ chức). Ngoài ra, thí sinh này còn thi tại Trường ĐH Kiến trúc khối H.

“Trường ĐH Kiến trúc đã gửi giấy báo điểm về nhà cho thí sinh và có thông báo sẽ xét tuyển đến ngày 20/8. Trong khi Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp thi vẽ hôm 26/7, đến nay 4/8 chưa có điểm.

Hiện nay điểm vào Trường ĐH Kiến trúc của em tôi cũng ở mức khá, trên 20 điểm nhưng em và gia đình muốn biết thêm điểm Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp để tiện đưa ra quyết định cuối cùng là ưu tiên nộp nguyện vọng 1 vào đâu.

Nhưng ngày 3/8, Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp bất ngờ đưa ra văn bản thông báo kế hoạch nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trong đó yêu cầu rất gấp phải nộp hồ sơ chỉ trong 3 ngày từ 3 - 6/8” – phụ huynh này cho biết.

Vấn đề rất vô lý trong thông báo trên được phụ huynh này đưa ra đó là: “Thời gian xét tuyển rất gấp, không đúng quy định của Bộ (thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 từ 1/8-20/8).

Thứ hai, thí sinh chưa biết điểm của mình để lựa chọn vì nguyện vọng 1 rất quan trọng. Làm thế này không khác nào bắt các thí sinh phải mò mẫm trong bóng tối. Không nộp thì lo mà nộp vào cũng sợ, không đúng quy định của Bộ”.

Chiều 5/8, nhận thông tin phản ánh này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã yêu cầu Vụ Giáo dục ĐH chỉ đạo nhà trường công bố điểm môn thi năng khiếu cho thí sinh biết để quyết định nộp hồ sơ. Đồng thời yêu cầu trường thực hiện nhận hồ sơ xét tuyển theo lịch thống nhất (từ 1/8-20/8).

Tuy nhiên đến thời điểm 15h ngày 6/8 (gần đến hết thời gian chót ghi trong văn bản của nhà trường), thông báo này vẫn chưa được thay đổi.

Chiều 6/8, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) thông tin: "Hiệu trưởng nhà trường cho biết đang kiểm tra lần cuối trước khi thông báo điểm. Khoảng 19h tối nay 6/8 trường sẽ thông báo chính thúc trên website cả 3 môn (2 môn năng khiếu) và môn Ngữ văn (đối với thí sinh đã nộp điểm văn). Cùng đó thông báo lại hạn nộp điểm Ngữ văn đến 20/8".

  • Văn Chung