{keywords}
Ảnh: The Sun

Năm 2021, theo NBC San Diego, cô bé Adhara Pérez Sánchez đạt IQ 162 khi chỉ mới 10 tuổi. Năm lên 3, cô bé đã bắt đầu học lắp ráp 100 mảnh ghép hình và đại số. Adhara hoàn thành chương trình THPT khi chỉ 8 tuổi. Hiện tại, cô bé đang theo học hai bằng ở Mexico: một bằng kỹ thuật hệ thống tại Đại học CNCI và một bằng kỹ thuật công nghiệp với trọng tâm là toán học tại UNITEC. Cô bé muốn trở thành phi hành gia để thay đổi thế giới, du hành vào không gian và thậm chí là khai phá cuộc sống trên sao Hỏa.

{keywords}
Ảnh: NBC San Diego

Cùng thời điểm, 1 cậu bé người Anh tên Barnaby Swinburn (12 tuổi) đã xin bố mẹ bài kiểm tra IQ làm món quà nhân dịp Giáng sinh và nhận về số điểm 162. Theo Bristol Post, Swinburn yêu thích Toán học và Hóa học, ước mơ trở thành một lập trình viên. Trong thời gian chờ đợi, cậu bé đang xem xét các khóa học đại học và muốn đến Oxford.

{keywords}
Ảnh: Bristol Post

Trước đó, Isaiah Gyamfi đến từ Tây Nam London của Anh chỉ mới 2 tuổi, nhưng đã có thể viết, đếm bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp. Thiên tài nhí này còn giải thông thạo các bài toán nhân, trừ và mới đây là gây ấn tượng khi có thể học đếm số từ 1 đến 40 bằng tiếng Nhật chỉ trong 24 giờ.

{keywords}
Ảnh: BCK Online

Cũng trong năm 2021, Izaak Miller (4 tuổi) đến từ Anh đã làm bài kiểm tra IQ và đạt 154 điểm. Các bài kiểm tra cho thấy Izaak Miller thành thạo khả năng đọc hiểu của một thiếu niên 17 tuổi và trình độ toán học tương đương một cậu bé 6 tuổi rưỡi. Miller còn tự mình học thêm 2 thứ tiếng là Hy Lạp và tiếng Ả Rập trên Youtube trong khi không có thành viên nào trong gia đình có kiến thức về các ngôn ngữ này.

{keywords}
Ảnh: SWNS

Ngoài ra, theo Express đưa tin, cậu bé Leo Gomez-Franqueira San Pedro (7 tuổi) đạt điểm số IQ 172 khi chỉ mới 2 tuổi. Thêm vào đó, Leo gọi được từ "Papa” lúc 3 tháng tuổi, biết đi và nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung khi được 11 tháng. Năm 6 tuổi, cậu bé đạt 300/300 trong kỳ thi Năng lực tiếng Trung HSK3 và xuất sắc vượt qua kỳ thi piano, cello cấp 3. Cậu bé yêu thích công nghệ, ước mơ trở thành điệp viên và tạo ra các ứng dụng gián điệp hoặc tương tự.

{keywords}
Ảnh: Mensa

Năm 2020, Aryan Khetarpal (11 tuổi) đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ của Mensa. Theo Watford Observer, thiên tài nhí có niềm đam mê đọc sách từ bé, đặc biệt là các tác phẩm truyện trinh thám của tiểu thuyết gia Anthony Horowitz. Bên cạnh đó, Aryan thích học Toán, em từng giành giải vàng và bạc trong kỳ thi Thử thách Toán Tiểu học quốc gia dành cho học sinh lớp 5 và 6.

{keywords}
Ảnh: Watford Observer

Theo The Independent, Arnav Sharma (11 tuổi) đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ của Mensa vào năm 2017 mà không chuẩn bị trước. Mẹ của cậu bé cho biết Arnav biết đếm số đến hàng trăm khi mới 2 tuổi. Em có thể nhớ được nội dung của nhiều cuốn sách và thuộc tên phần lớn thủ đô các quốc gia trên thế giới.

{keywords}
Nguồn: The Independent

Cũng trong năm 2017, Rajgauri Pawar (12 tuổi), hoàn bài kiểm tra IQ của Mensa với số điểm 162 và nằm trong số 1% thí sinh đạt được kết quả này.

{keywords}
Nguồn: The Independent

Doãn Hùng (Tổng hợp)

Những cậu bé Việt có khả năng tính nhẩm nhanh như điện

Những cậu bé Việt có khả năng tính nhẩm nhanh như điện

Ngay sau khi câu hỏi về các phép toán được đưa ra, những thần đồng Việt dưới đây có thể đưa ra câu trả lời chính xác ngay sau đó mà không cần thời gian suy nghĩ, được ví nhanh như máy tính.

Thần đồng chiến thắng ở vạch xuất phát nhưng không thể mỉm cười ở vạch đích

Thần đồng chiến thắng ở vạch xuất phát nhưng không thể mỉm cười ở vạch đích

19 tuổi trở thành giảng viên nhưng cuối cùng Ning Po lại quyết định trở thành một nhà sư.