- Chiều ngày 18/8, tại khu vực Phòng đào tạo của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vẫn còn rất đông thí sinh đợi rút hồ sơ để đem nộp vào trường đại học khác.

Bà Thạch Thị Lan (dân tộc Khơ Me) do sơ ý làm mất biên lai nên không rút được hồ sơ nên bà rất lo lắng.

Bà Lan cho biết mình đã 65 tuổi, chưa bao giờ đi xa nhà, nay phải di chuyển từ Cát Tiên lên TP.HCM rút hồ sơ đại học.

{keywords}

Bà Lan và con gái chán nản không rút được hồ sơ vì làm mất biên lai. (Ảnh: Đinh Tuấn)

“Tôi và cháu đi từ Cát Tiên lúc 7h - 1h trưa mới tới thành phố. Hai mẹ con tốn hết 200.000 đồng tiền xe. Vì sợ tiêu phạm vào tiền vé xe lượt về nên đã nhịn cơm trưa…” – bà Lan phân trần.

Nhưng tới trường xếp hàng đợi đến lượt, thì con gái bà bị từ chối vì làm mất biên lai ghi số hồ sơ.

Con gái bà Lan nộp hồ sơ vào ngành Sư phạm địa lý. Tính cả 3,5 điểm ưu tiên được 19,5 điểm. Đối chiếu thông tin điểm chuẩn dự kiến không có khả năng đậu Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nên hai mẹ con bà Lan dự định, sau khi con gái rút được hồ sơ sẽ tức tốc đem sang Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nộp.

Chen chân xếp hàng rút hồ sơ cho con, ông Dương Hoài Phúc, quận 8, TP.HCM phản ánh: “Con tôi thi được 23 điểm. Bộ GD-ĐT để thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 quá lâu (tới 20 ngày) khiến những thí sinh thi đạt điểm cao (26, 27 điểm) chờ đến ngày cuối mới nộp hồ sơ. Điều này khiến điểm chuẩn của các trường đại học tăng lên đột biến. Do đó, những thí sinh có điểm trung bình khá như con tôi chới với, cuống cuồng đi rút rồi lại nộp hồ sơ.”

Ghi nhận trong sáng 18/8, nhiều phụ huynh chạy đôn chạy đáo rút hồ sơ cho con, vô cùng lúng túng và vất vả hoàn tất các thủ tục.

Bà Nguyễn Thị Liễu ngụ tại Bình Thuận cho hay, 4h sáng có mặt tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chờ rút hồ sơ cho con gái. 7h sáng Phòng đào tạo của trường mới làm việc. Gặp ai tôi cũng hỏi vì lo không kịp thời gian…Cuối cùng tới hơn 9 giờ cũng rút được bộ hồ sơ ra.

Tưởng vậy là thở phào nhẹ nhõm, nhưng bà nói: “Tôi phải đem bộ hồ sơ này về hỏi con xem sẽ nộp vào trường nào. Ngày mai tôi lại dậy từ 1h sáng bắt xe lên TP. xếp hàng nộp hồ sơ cho con.”

  • Thanh Huyền – Đinh Tuấn