Bạn bận rộn đến mức không có thời gian đọc sách? Theo Li Ka-shing – người giàu nhất châu Á thì đọc sách có thể là chìa khóa của thành công

Trong một bài viết đăng trên trang CEO Connectz, tỷ phú này cho biết bạn nên dành thời gian đọc sách, học tập và thu nhận thông tin bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh rỗi.

Các CEO và lãnh đạo khác cũng đồng ý với ý kiến của ông Li. Họ vẫn tranh thủ thời gian để cầm lên một cuốn sách, một bài bình luận hay một tờ báo bất kể họ bận rộn đến mức nào.

Vì thế, nếu bạn cho rằng thời gian biểu của mình dày đặc đến mức không có thời gian để đọc thì có nghĩa là bạn chưa thực sự cố gắng. Nếu những người quyền lực và bận rộn nhất thế giới có thể làm được thì tại sao bạn lại không?

1. Warren Buffett

{keywords}

Ông trùm kinh doanh cho biết ông đọc rất nhiều tờ báo mỗi buổi sáng: The Wall Street Journal, Financial Times, New York Times, USA Today, Omaha World-Herald, American Banker.

2. Bill Gates

{keywords}

Bill Gates đọc Wall Street Journal, New York Times và Economist mỗi sáng. Ông tự nhận mình là người đọc nhanh và thường đọc nhiều thể loại khác nhau, miễn là vấn đề đó thu hút ông. Người giàu nhất thế giới thường đọc sách trước khi đi ngủ.

3. David Cush

{keywords}

CEO của Virgin Mỹ đọc New York Times, Wall Street Journal, USA Today, San Francisco Chronicle và Financial Times trong lúc tập gym.

4. Jeffrey Immelt

{keywords}

CEO của GE đọc Wall Street Journal, Financial Times, trang Kinh doanh của New York Times, trang Thể thao, Kinh doanh và Lối sống của USA Today, và New York Post.

5. Charlie Munger

{keywords}

Phó chủ tịch của Berkshire Hathaway đọc Economist mỗi sáng.

6. Barack Obama

{keywords}

Mỗi sáng, Tổng thống Mỹ đọc New York Times, Wall Street Journal và Washington Post. Ông cũng đọc các báo cáo, nghiên cứu và đánh giá tình báo trước khi đi ngủ.

7. Jonah Peretti

{keywords}

CEO của Buzzfeed vẫn cập nhật thông tin mỗi buổi sáng thông qua mạng xã hội. Anh cũng đọc trang Thể thao và Kinh doanh của New York Times.

8. Steve Reinemund

{keywords}

Cựu chủ tịch của PepsiCo đọc New York Times, Wall Street Journal, Financial Times và tờ Tin tức buổi sáng Dallas.

9. Howard Schultz

{keywords}

CEO của Starbucks đọc 3 tờ này mỗi buổi sáng suốt 20 năm nay: Seattle Times, Wall Street Journal và New York Times.

10. Tim Armstrong

{keywords}

Dù cố gắng đi ngủ sớm nhưng CEO của AOL vẫn đọc sách cho con gái nghe mỗi tối. Ông chia sẻ, các con luôn bắt ông đọc hết 2,3 cuốn mới chịu đi ngủ.

11. Arianna Huffington

{keywords}

Huffington là một trong những tờ nổi tiếng nhất thế giới, nhưng bà chủ của nó không đọc tờ báo của mình trước khi đi ngủ. Bà nói rằng bà chỉ đọc những cuốn sách “thực sự” thay vì những thứ trên Internet.

12. Vera Wang

{keywords}

Nhà thiết kế người Mỹ gốc Trung chia sẻ với tờ Fortune rằng cô đọc những thứ mà nhân viên của mình gửi tới trước khi đi ngủ.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asia One)

Xem thêm: