Ngành Béo phì học

Tình trạng béo phì tại Mỹ trầm trọng tới nỗi, chính phủ nước này phải đưa vào nghiên cứu tại các trường đại học. Ngành béo phì học chủ yếu nghiên cứu về cân nặng và cách giảm cân khoa học. Năm 2010, GS Johnson tại Trường ĐH George Washington đã bắt đầu những buổi dạy đầu tiên về ngành này.

Lớp học đa phần là phụ nữ, rất nhiều trong số họ đã và đang phải trải qua vấn đề thừa cân. Các sinh viên cho rằng, họ có trách nhiệm giúp xã hội nhận thức đúng về bệnh béo phì và đồng cảm, giúp đỡ những người mắc bệnh này.

Ngành Kem học

Đại học bang Pennsylvania, Mỹ là nơi duy nhất trên thế giới đào tạo ngành Kem học với mục đích đào tạo ra nhiều thợ làm kem có tay nghề giỏi.

{keywords}

Sinh viên tại đây sẽ được tìm hiểu về nghề kem từ khâu sản xuất. Họ phải nắm được cách vận hành một trang trại bò, cách chăm sóc các chú bò làm sao để có được chất lượng sữa tốt nhất. Trong giờ học thực hành, sinh viên sẽ được phép pha chế và ăn kem ngay tại lớp học.

Theo thống kê, Mỹ thuộc nhóm quốc gia “cuồng” kem trên thế giới. Một người Mỹ có thể tiêu thụ hết 22,7 lít kem tươi/ năm.

Ngành Khoa học tang lễ

Ngành khoa học Tang lễ là một ngành độc đáo, yêu cầu sinh viên phải có tâm lý tốt và nắm vững kiến thức cơ sở y khoa như sinh lý và giải phẫu. Họ phải thường xuyên tiếp xúc với xác chết. Sinh viên có thể nghiên cứu sâu về xác chết và dịch vụ tang lễ khi theo học ngành Khoa học tang lễ tại các trường đại học ở hơn 30 bang của Mỹ.

Giảng viên sẽ giới thiệu cho sinh viên tất cả các giai đoạn tổ chức một buổi tổ lễ tang. Đồng thời, sinh viên cũng sẽ có kỹ năng cần thiết để tự đảm bảo sức khỏe, chuẩn bị việc mai táng và chăm sóc thi thể người đã khuất. 

Ngành Bao bì học

Tại Trường ĐH bang Michigan, ngành bao bì học là một phần của chương trình đào tạo lĩnh vực công nghiệp sản xuất. Các sinh viên sẽ được học môn cở sở bao gồm Toán, Lý, Hóa, môn Khoa học cơ bản cùng với các môn chuyên ngành như “Bao bì giấy và bìa” hay “Bo bì từ sợi thủy tinh và kim loại”.

Ngành Quản lý và Công nghệ Bowling

Tại Trường ĐH Vincenne, Mỹ đào tạo ngành học này nhằm chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để làm việc trong ngành nghề liên quan đến môn Bowling. Tại đây, sinh viên sẽ được học các môn như Bảo hành, Quản lý sân Bowling, Điều hành các trung tâm trò chơi và Hướng dẫn chơi Bowling.

{keywords}

Sinh viên ra trường có thể tham gia vận hành một trung tâm trò chơi Bowling, bán hàng và tiếp thị, quản trị một cách chuyên nghiệp các chuỗi dịch vụ ăn theo môn thể thao này.

Ngành Khoa học nướng bánh

Các sinh viên của trường đại học bang Kansas, Mỹ không chỉ được học nghề nướng bánh, sơ chế ngũ cốc hay nhào bột, họ còn được học các môn cơ sở như Toán, Khoa học và Vi sinh. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các nhà hàng, khách sạn; quản lý, nghiên cứu, sản xuất bánh và điều hành ngành công nghiệp bánh mỳ.

Ngành Quản lý hoa

Ngành Quản lý hoa được đào tạo tại Đại học bang Mississippi, Mỹ. Tại đây, sinh viên sẽ được học các kiến thức liên quan đến tìm nguồn cung ứng, thu mua, phân phối, tiếp thị và thiết kế các sản phẩm về hoa.

Lợi thế của sinh viên ngành này là họ có kết hợp chuyên môn với ngành kinh doanh. Ngành bao gồm các môn học như Thiết kế hoa, Quản lý hoạt động bán lẻ hoa,...

Triển vọng nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường rất đa dạng. Họ có thể làm việc tại các vườn ươm, quản lý hoa tại khách sạn, kỹ thuật làm vườn, chuẩn bị hoa và trang phục cô dâu tại các lễ cưới.

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thời Vũ (Theo Times Higher Education, University of the People)

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo quy chế được Bộ GD-ĐT đưa ra, kết quả bài thi tốt nghiệp THPT sẽ chiếm 70% điểm xét tốt nghiệp.

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tuần sau, thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó 2 ngày thi chính thức sẽ diễn ra vào 7 - 8/7. Dự kiến đến ngày 26/7, điểm thi sẽ được công bố tới các thí sinh.

Ngành học nào 'đắt đỏ' nhất nước Mỹ?

Ngành học nào 'đắt đỏ' nhất nước Mỹ?

Để theo học những ngành này, sinh viên cần nộp học phí ít nhất là 200.000 USD, cao nhất tới 402.000 USD (hơn 9,3 tỷ đồng) cho 4 năm học.