Một trang tin của Mỹ đã tập hợp những cách nuôi dạy con kỳ lạ và có phần quái đản của một số bà mẹ nổi tiếng của Hollywood. Tuy nhiên, một vài phương pháp được cho là kỳ quặc dưới đây lại rất quen thuộc với các mẹ Việt.

Michelle Duggar: 

{keywords}

Ngôi sao truyền hình thực tế - bà mẹ của 21 đứa con thừa nhận rằng cô đã sử dụng phương pháp “blanket training” (bắt trẻ ngồi chơi trên một chiếc chăn và không được ra khỏi chăn, nếu ra sẽ bị đánh – một phương pháp gây tranh cãi) với lũ trẻ của mình. Cô gợi ý các bà mẹ nên áp dụng phương pháp này trên blog của mình.

Gwyneth Paltrow: 

{keywords}

Nữ diễn viên nổi tiếng với rất nhiều mẹo nuôi dạy con cái, trong đó có nhiều điều đã được cô chia sẻ trên blog. Năm 2009, cô nhận được nhiều chú ý khi khẳng định “tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ em như hen suyễn, ung thư và tự kỷ tăng theo cấp số nhân” vì dầu gội đầu. Cô cũng từng chia sẻ với tạp chí InStyle rằng cô chỉ cho con xem tivi bằng tiếng Pháp hoặc Tây Ban Nha.

Bethenny Frankel:

{keywords}

Ngôi sao truyền hình thực tế, đại diện thương hiệu đồ uống Skinny Girl hiện đang cho con gái ăn chay. Cô viết trên blog vào năm 2011 rằng: “Tôi không khó tính về đồ ăn, nhưng tôi tự hào khi nói rằng tôi chưa bao giờ gọi thực đơn dành cho trẻ em suốt cuôc đời mình”.

Gisele Bundchen: 

{keywords}

Siêu mẫu này tin vào phương pháp “loại bỏ giao tiếp” và một trong số đó là không dùng bỉm. Thay vào đó, cô đưa con vào nhà vệ sinh sau khi cho con bú để bé tập đi vệ sinh. “Đợi khoảng 5 phút và ‘bang!” – siêu mẫu chia sẻ trên tờ Boston Herald vào năm 2010.

Penelope Cruz:

{keywords}

Nữ diễn viên áp dụng phương pháp dạy con có tên là RIE (resources for infant educators), trong đó khuyến khích cha mẹ đối xử với trẻ nhỏ và trẻ lớn bình đẳng như nhau. Điều đó có nghĩa là: không xe đẩy, không đồ chơi, mà thay vào đó là hành xử giống như người lớn.

Candace Cameron Bure:

{keywords}

Ngôi sao của loạt phim truyền hình “Full House” tự hào về đức tin của mình và muốn nuôi dạy con cái theo “cách của Chúa”. Trong cuốn sách “Balancing It All”, cô viết rằng thích đánh vào mông bọn trẻ để phạt vì nó dạy cho bọn trẻ tính kỷ luật và tình yêu thương.

Christina Aguilera: 

{keywords}

Ca sĩ, giám khảo “The Voice” muốn cậu con trai Max thoải mái với bản năng giới tính của mình, nên cô đã treo các tác phẩm phụ nữ khỏa thân khắp nhà. “Max sẽ lớn lên trong một ngôi nhà chuẩn mực” – cô từng chia sẻ.

January Jones: 

{keywords}

Nữ diễn viên của “X-Men” và “Mad Men” chia sẻ với tạp chí People rằng cô ăn nhau thai của mình sau khi sinh con trai vào năm 2012. “Nhau thai của bạn chứa nhiều vitamin” – cô giải thích. “Đó là việc mà tôi rất do dự, nhưng chúng ta là động vật có vú duy nhất không ăn nhau thai của mình”.

Mayim Bialik: 

{keywords}

Ngôi sao của “Big Bang Theory” nổi tiếng vì cách nuôi dạy con lạ lùng của mình, trong đó có việc ngủ cùng con và cho con bú cho tới khi nào chúng muốn dừng. Trong cuốn sách “Beyond the Sling”, cô cũng tiết lộ về việc chưa từng thuê người giữ trẻ, chưa từng dùng bỉm và chưa từng dùng xe đẩy”.

Alanis Morissettle:

 Nữ nhạc sĩ này cũng cho rằng nên để cậu con trai Ever quyết định khi nào nên dừng bú mẹ. “Một số đứa trẻ dừng bú mẹ một cách tự nhiên lúc 2 tuổi, một số khác thì dừng vài năm sau khi chúng lớn. Tôi sẽ dừng cho con bú khi thằng bé muốn dừng” – cô chia sẻ trên chương trình “Good Morning American” vào năm 2012.

Jenny McCarthy:

{keywords}

Nữ diễn viên này nhanh chóng được mệnh danh là nhà hoạt động chống vaccine sau khi thông báo bệnh tự kỷ của cậu con trai Evan vào năm 2007. Cô cho rằng tiêm vaccine đã khiến thằng bé mắc căn bệnh này. Từ đó cô không tiêm vắc-xin cho con và giải thích rằng đơn giản là cha mẹ có quyền quyết định có tiêm vắc-xin cho con hay không.

Alicia Silverstone:

{keywords}

Nữ diễn viên này lại có cách nuôi con kinh dị hơn là mớm cho con ăn giống như loài chim. Năm 2012, Silverstone viết trên blog rằng cô nhai sẵn thức ăn trong miệng rồi mớm trực tiếp cho con ăn từ miệng mình. Thậm chí, cô còn đăng một bức ảnh ghi lại quá trình này.

  • Nguyễn Thảo (Theo HLN)