- Cùng với sự nỗ lực của bản thân, các trung tâm du học luôn có những gói tư vấn đặc biệt dành cho những học sinh và phụ huynh có tham vọng lớn.  

Bài 1:
  {keywords}
 

Những chương trình đặc biệt

Một học viện ở Hà Nội đề xuất một chương trình để phụ huynh chuẩn bị.

Chương trình được chia thành 4 giai đoạn khác nhau: Khởi động (cho học sinh từ lớp 6 đến hết lớp 7); Tăng tốc (lớp 8 đến hết lớp 9); Vượt vũ môn (lớp 10 đến hết lớp 11) và Cất cánh (lớp 12).

Mỗi giai đoạn đều có 3 kỳ học: mùa thu (từ 15/8 đến hết tháng 12), mùa xuân (từ 2/1 đến hết tháng 5) và mùa hè (từ 1/6 đến 30/7).

Một trung tâm tư vấn khác đang tuyển sinh Khoá Chiến lược viết luận và nộp đơn khóa hè - thu đông.

Khoá mùa hè là giai đoạn chuẩn bị trực tiếp bài luận chính và một phần hồ sơ, với mức học phí 22 triệu đồng. Học sinh được học viết nâng cao, rèn luyện các kỹ thuật xây dựng và triển khai ý tưởng, viết nháp bài luận chính, xây dựng hình ảnh cá nhân muốn thể hiện trong hồ sơ…

Khoá thu đông là giai đoạn hoàn thiện hồ sơ với học phí 38 triệu đồng cho 30 tuần học. Giai đoạn này học sinh được tư vấn chọn trường phù hợp nhất… Trong giai đoạn này, học sinh chủ yếu học riêng với thầy cô.

Các trung tâm tư vấn đều có gói tư vấn 1-1, là gói tư vấn được thiết kế riêng dành cho 1 học viên. Gói tư vấn này cũng có nhiều mức giá, bao gồm tư vấn săn sóc toàn diện và gia đình có những yêu cầu, nguyện vọng nộp đơn đặc biệt. Các cố vấn sẽ thay mặt phụ huynh thiết kế chương trình học tập và hoạt động ngoại khóa, quản lý thời gian, hiệu quả học tập của học viên và gửi các báo cáo cho phụ huynh, chăm sóc để học viên học tập và làm hồ sơ hiệu quả nhất.

Như vậy, để con có thể bắt đầu công cuộc chinh phục trường xịn, phụ huynh cần giắt lưng cả trăm triệu đồng chỉ để giành riêng cho việc học tiếng Anh và tư vấn hồ sơ.

Tổng chi phí “từ 8 – 10 nghìn USD” là con số mà một số phụ huynh có con đi luyện ở trung tâm dạng này chia sẻ.

Có lẽ, trường hợp như Huyền Chip vào được ĐH Stanford mà ít tốn tiền cho các trung tâm “luyện thi” là cực kỳ hãn hữu.

"Bí kíp" ngoài chuyện học

Ngoài việc học tập và “nhờ” các trung tâm tư vấn lên chiến lược, một điểm chung của những học sinh giành học bổng khủng là các em đầu tư rất mạnh vào hoạt động ngoại khoá...

Đào V. H., cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM - Chuyên Anh, học bổng Trường đại học St. Olaf College có hoạt động ngoại khóa nổi bật là sáng lập viên Câu lạc bộ Piano trường Lê Hồng Phong.

Phạm Q. C., học chuyên Anh trường THPT Hà Nội Amsterdam, học bổng trường đại học Dartmouth College là sáng lập viên Câu lạc bộ Thiên văn Trường Hà Nội Amsterdam.

J. Nguyễn, tốt nghiệp cấp 3 Trường Quốc Tế BIS tại Việt Nam, đang học tại New York University đã từng tham gia bóng đá, nhiếp ảnh và Model UN.

Nguyễn Phú L., học bổng Dickinson College, từng tham gia vào đội tuyển bóng chày trường cấp 3 em theo học (National Junior College of Singapore).

Nguyễn Danh T., học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam được học bổng toàn phần của ĐH Princeton.

Thời trước khi nộp hồ sơ, Danh T. tham gia các trại hè do một trường phổ thông liên cấp tổ chức. T. cũng tham gia hàng loạt câu lạc bộ của trường từ tình nguyện ấm áp mùa đông giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết, các buổi thảo luận và diễn thuyết tranh luận về các chủ đề bằng tiếng Anh do trường tổ chức. Trải nghiệm này đã được Danh T. đưa vào bài luận chính của mình gửi ĐH Princeton.

Nguyễn Thị Cẩm H., học sinh lớp 12 Anh 2 (Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam), là thí sinh may mắn của mùa nộp đơn 2013-2014 khi được nhận vào 9 trường ĐH hàng đầu của Mỹ.

Cẩm H. có một loạt hoạt động ngoại khoá khá ấn tượng: Dạy học tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn; Phó chủ tịch CLB Sách THPT Hà Nội – Amsterdam; Tham gia tổ chức chương trình Hanoi MUN 2013 - hoạt động mô phỏng buổi họp của Liên hợp quốc; Cựu quản lý Câu lạc bộ Ams Advisor quan tâm đến các hoạt động hướng nghiệp và định hướng hoạt động ngoại khóa cho các học sinh trong trường; Thành viên sáng lập của Ams Connect, tổ chức liên kết các thế hệ học sinh của trường Hà Nội – Amsterdam, từ những khóa đầu tiên 83-85 đến nay…

Trần Lê Minh H. (học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa nhận được học bổng trị giá 180.0000 USD trong 4 năm học tại ĐH Johns Hopkins.

Sinh ra trong gia đình bố công tác trong ngành tài nguyên môi trường, mẹ làm việc tại công ty nước ngoài, H. sớm có định hướng trong học tập. Lên 8 tuổi, H. tham gia sinh hoạt câu lạc bộ cờ vua tại trường Thể thao Thiếu niên 10/10 và đã tham gia thi đấu tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, đạt giải quốc gia năm học lớp 8, và một số phần thưởng cấp thành phố.

H. vẫn giữ thói quen chơi cờ với nhiều đối thủ đến từ các quốc gia trên thế giới theo hình thức thi đấu online. Minh H. còn thuần thục piano từ nhỏ, có niềm đam mê với cây đàn guitar.

Bài 3: Chuẩn bị sớm để nắm cơ hội

Tin bài liên quan

  • Ngân Anh