Có những công việc đi khắp nơi trên thế giới đòi hỏi chuyên môn cao, cũng có những công việc thời vụ đơn giản…

Nhân viên âu yếm gấu trúc

{keywords}

Trung tâm Nghiên cứu và Bảo vệ gấu trúc ở tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc có một đội ngũ những người chuyên vuốt ve, âu yếm gấu trúc – hay còn gọi là những vú em gấu trúc. Các ứng viên nộp hồ sơ cho công việc này cần phải có kiến thức cơ bản về gấu trúc, sinh sống ở Trung Quốc, có kỹ năng chụp ảnh và viết lách tốt để đăng tải những bài viết về trải nghiệm của họ với gấu trúc. Những vú em đặc biệt này được trả khoảng 32.500 đô la mỗi năm và được cấp xe hơi, ăn ở miễn phí khi làm việc.

Người xếp hàng thuê

{keywords}

Ở Ba Lan, có một người đàn ông chuyên xếp hàng thuê để kiếm sống. Hệ thống bệnh viện ở nước này rất đông đúc, nên ông Tadeusz Zak sẽ xếp hàng giúp bạn nếu bạn trả tiền. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng ông Tadeusz cho biết lần lâu nhất ông phải đợi tới 40 giờ.

Người thử máng trượt nước

{keywords}

Tommy Lynch đã đi hơn 27 nghìn dặm trong một năm để làm công việc của mình: người thử máng trượt nước ở các khu nghỉ dưỡng hè. Tommy làm việc cho công ty First Choice - chuyên về các kỳ nghỉ hè và công việc chính của anh là kiểm tra độ cao, tốc độ, lượng nước cũng như độ an toàn ở các khu nghỉ dưỡng trên khắp thế giới. Tên chính thức công việc của anh là “Quản lý phát triển sản phẩm”. Anh cũng đảm bảo rằng các khu nghỉ dưỡng mới, tiềm năng đạt tiêu chuẩn của công ty.

Nhân viên đi bộ của Google

{keywords}

Google thuê người đi bộ đặt chân tới những nơi mà xe hơi không dễ dàng tiếp cận để hoàn thiện dịch vụ Google Map. Bạn sẽ được đặt chân tới những ngóc ngách của Hawaii, Grand Canyon, các khu rừng nhiệt đới… trên lưng là những chiếc camera khổng lồ. Với những người thích du lịch, đây có thể là một công việc hoàn hảo. Nó cho phép bạn được ở ngoài trời, được thấy những khung cảnh tuyệt đẹp, giúp hoàn thiện bản đồ thế giới để mọi người cùng khám phá. Đây là công việc dành cho những người ưa thám hiểm và khám phá.

Chuyên gia y tế lưu động

{keywords}

Để làm công việc này, ngoài chuyên môn, bạn phải là người thích di chuyển, sẵn sàng thích nghi với cái mới. Bạn có thể phải bước vào một bệnh viện mới nhưng vẫn phải cảm thấy thoải mái với môi trường đó. Bạn cũng cần khả năng hòa nhập với người lạ dễ dàng.

Người thu hồi máy bay

{keywords}

Nếu như bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào không thể thanh toán tiền mua máy bay, người làm công việc này sẽ phải đi đòi lại nó. Đây được coi là một nghề nguy hiểm. Họ phải nghiên cứu, theo dõi, thu hồi rồi lái nó về. Bất cứ khi nào việc thanh toán quá hạn, họ sẽ được ngân hàng thuê để thu hồi hàng.

Công việc cụ thể của họ như sau: Ngân hàng liên hệ với người thu hồi về một chiếc máy bay cụ thể nào đó. Sau đó, người thu hồi phải tới địa điểm để đánh cắp nó một cách hợp pháp. Người thu hồi sẽ được nhận khoản thanh toán từ 6-10% giá trị bán lại mỗi chiếc mà họ thu hồi được. Không phải ai cũng làm được công việc này. Ứng viên phải là một phi công giỏi, có bằng lái cho tất cả các loại máy bay và trực thăng.

Người làm đường mòn

{keywords}

Người làm đường mòn – hay còn gọi là công nhân bảo trì đường mòn – làm nhiệm vụ xây dựng và bảo trì những con đường dẫn tới những địa điểm hoang dã, chủ yếu là dành cho dân phượt, những người ưa khám phá, thám hiểm bằng xe đạp, xe máy, đi bộ, thậm chí là cưỡi ngựa.

  • Nguyễn Thảo (Theo Life Hack)

Xem thêm: