Người đồng sáng lập, cựu CEO Apple – Steve Jobs đã để lại một di sản khổng lồ.

Ông luôn được nhớ đến vì những cam kết của mình cho chất lượng (đôi khi đến độ tàn nhẫn), những thành công đáng kinh ngạc và tầm nhìn xa.

Dưới đây là những câu nói của Steve Jobs có thể sẽ giúp bạn được truyền cảm hứng trong việc thiết kế cuộc đời mình.

{keywords}

1.“Hãy luôn nhớ rằng, rồi bạn sẽ phải chết – đó là cách tốt nhất mà tôi biết để tránh cái suy nghĩ rằng mình có gì đó để mất. Bạn chẳng có gì cả. Chẳng có lý do gì để bạn không đi theo tiếng gọi của trái tim.”

2.“Tập trung và đơn giản - đó là một trong những câu thần chú của tôi. Đơn giản còn khó hơn là phức tạp. Bạn phải làm việc chăm chỉ để “làm sạch” suy nghĩ của mình để làm nó trở nên đơn giản”.

{keywords}

3.“Công việc của bạn sẽ chiếm phần lớn cuộc đời bạn, và cách duy nhất để thực sự cảm thấy hài lòng với nó là hãy làm công việc mà bạn tin là tuyệt vời. Và cách duy nhất để làm những việc tuyệt vời là hãy yêu những gì bạn làm. Nếu bạn chưa tìm thấy công việc đó, hãy tiếp tục tìm. Đừng an phận. Cũng giống như bất cứ mối quan hệ tuyêt vời nào, nó chỉ tốt đẹp hơn theo năm tháng mà thôi. Vì thế, hãy cứ tiếp tục tìm cho tới khi bạn tìm ra. Đừng an phận”.

4.“Là người đàn ông giàu nhất trong khu nghĩa trang chẳng có ý nghĩa gì với tôi… Lên giường mỗi đêm và được nói rằng chúng tôi đang làm những điều tuyệt vời… mới thực sự có ý nghĩa với tôi”.

5.“Tôi nghĩ rằng nếu bạn đã làm được điều gì đó tốt rồi, thì bạn nên làm thứ gì đó tuyệt vời hơn, đừng dừng lại quá lâu ở đó. Hãy tìm ra cái gì cần phải làm tiếp theo”.

{keywords}

6. “Bị sa thải khỏi Apple là điều tốt nhất từng xảy ra với tôi. Áp lực của việc phải thành công được thay thế bằng ánh sáng của sự bắt đầu.Nó giải phóng tôi để tôi bước vào một trong những giai đoạn sáng tạo nhất trong cuộc đời mình”.

7. “Khi tôi 17 tuổi, tôi từng đọc được câu nói đại loại là ‘Nếu bạn sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của bạn, thì một ngày nào đó, chắc chắn bạn sẽ làm đúng”. Câu nói đó đã gây ấn tượng với tôi, và kể từ đó, 33 năm qua, mỗi sáng tôi đều nhìn vào gương và tự hỏi: “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc đời mình. Tôi có muốn làm những việc mà tôi dự định làm trong hôm nay không?’ Và bất cứ khi nào câu trả lời là “Không” quá nhiều, tôi biết rằng, mình cần thay đổi”.

8. “Đổi mới là sự khác biệt giữa một người lãnh đạo và một người làm theo”.

{keywords}

9. “Mô hình kinh doanh của tôi giống như nhóm Beatles. Họ là những chàng trai luôn giữ xu hướng tiêu cực với người khác trong việc kiểm duyệt. Họ cân bằng lẫn nhau và cả tập thể luôn làm tốt hơn mỗi cá nhân. Đó là cách mà tôi nhìn thấy trong kinh doanh: Những điều vĩ đại trong kinh doanh chưa bao giờ được làm bởi một cá nhân, chúng được làm bởi tập thể”.

10. “Đôi lúc khi bạn đổi mới, bạn gây ra những sai lầm. Tốt nhất là thừa nhận điều đó một cách nhanh chóng, rồi quay lại cải thiện các sáng kiến khác của bạn”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)

Xem thêm: