- Sáng cuối tuần, shop đồ chơi mới khai trương ở khu chung cư tấp nập người ra vào. Thấy cửa hàng mới, mẹ con tôi cũng tạt vào xem, đặng kiếm ít đồ chơi an toàn cho con.

{keywords}
Ảnh minh họa

Để lôi kéo lũ trẻ và phụ huynh, chủ shop cho bày một bể câu cá bằng phao nhựa xinh xinh ngay cửa ra vào, “đãi” các bé trò chơi câu cá (nhựa) miễn phí. Hóa ra, người vào kẻ ra từ sáng đến giờ chủ yếu là để vào chơi câu cá miễn phí.

Xếp hàng đợi đến lượt, rồi thì tôi cũng thuyết phục được một chị phụ huynh nhường cho con bé nhà tôi một cái cần để cho bé ngồi câu.

Ngồi cạnh tôi là một bác trạc ngoài 50, dẫn theo cháu nội. Tuy số lượng cần câu tương đối ít vì bế cá nhỏ, và xung quanh đang còn rất nhiều bé đứng xếp hàng, nhưng hai ông cháu vẫn nghiễm nhiên mỗi người dùng một cần câu, vừa câu cá vừa hò hét cổ vũ rất phấn khích. Dăm phút sau, cụ ông buông câu, rút ngay điện thoại alo cho con gái đang sống ở tòa chung cư bên cạnh, “cho Tý xuống cửa hàng đồ chơi gần bến xe buýt, đang có tổ chức chơi câu cá miễn phí. Xuống ngay nhé, cho Tý thi câu cá với thằng Bon nhé”.

Mải điện thoại, cần câu của hai ông cháu mắc chặt vào nhau. Ông cụ loay hoay gỡ một hồi trong khi cháu bé ngồi bên la hét vì sốt ruột. Vừa may một cô bé bán hàng ở trong shop vừa đến, mang thêm cần câu và cá cho các bé đang sốt ruột ngồi đợi. Thế là ông cụ liệng ngay hai chiếc cần đang vướng xuống bể cá rồi mượn luôn hai cần câu mới, mặc cho cô bé bán hàng mắt tròn mắt dẹt….

Mấy phút sau, con gái và cháu ngoại của ông xuất hiện, tiếp tục xông vào chiếm hai chỗ ngồi để “cho Tý và Bon thi câu cá”. Được một lát, chừng như thấy hai cô bé bán hàng đi ra đi vào tỏ ý muốn nhắc nhở, cô con gái “chữa ngượng” buông cần câu ra nói vu vơ “để mẹ vào shop xem có đồ chơi nào đang giảm giá để mua cho Tý nhé”. Nói rồi người mẹ đứng dậy, kẹp ví vào nách và….đi về. Không quên dặn với ông ngoại nhớ đưa hai cháu lên nhà để ăn lẩu, tụ tập cuối tuần….

Cũng chả riêng gì ông, xung quanh bể cá, nhiều cặp mẹ - con cũng nghiễm nhiên chiếm hai chỗ ngồi và hai cần câu để cùng nhau thi câu cá.

Càng về trưa, số lượng các bé đến ngồi quanh chờ xếp hàng ngày càng đông. Cửa hàng nằm ở vị trí bắt mắt, dễ quan sát, sáng cuối tuần trời mát mẻ, thuận tiện cho việc đưa con nhỏ đi chơi. Song tịnh không thấy ai có ý định tạt vào cửa hàng để mua đồ chơi.

Mấy cô bé bán hàng thì tất bật với việc…ngồi gỡ các cần câu đang xoắn chặt vào nhau, được lũ trẻ và bố mẹ chúng thẳng tay liệng xuống bể cá.

  • Song Nguyên

Xem thêm: