Đại học Columbia cho biết, một cảnh báo khẩn cấp trong toàn khuôn viên trường đã được kích hoạt sau khi trường này nhận được những lời đe dọa sẽ đánh bom tại các tòa nhà trong trường vào chiều ngày 7/11.

Ngay sau đó, sinh viên tại 3 tòa nhà đã phải đi sơ tán. Người phát ngôn Caroline Adelman của Đại học Columbia cho biết: “Chúng tôi chỉ được thông báo bằng tin nhắn. Họ đe dọa sẽ đánh bom vào 2 tòa nhà của trường”.

{keywords}

Một số tòa nhà phải sơ tán sau khi nhận được các đe dọa đánh bom.

Trong khi đó, Đại học Brown cũng cho biết trong một tuyên bố, trường này đã sơ tán một số tòa nhà sau khi nhận được một lời đe dọa đánh bom thông qua điện thoại. Trường này đã nhanh chóng đưa ra cảnh báo đối với sinh viên, đồng thời đã thực hiện một cuộc tìm kiếm toàn diện.

Tuy nhiên, sau đó cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào về mối đe dọa. Các tòa nhà đã được sơ tán sau đó cũng đã được tiếp tục hoạt động trở lại.

Tương tự, tại Đại học Cornell, sinh viên và giảng viên cũng được thông báo lập tức phải rời khỏi một số khu vực trong khuôn viên do bị đe dọa rằng 4 tòa nhà trong trường đã bị cài bom. Cảnh sát sau đó cũng đã thực hiện một cuộc khám xét trong khuôn viên và kết luận, những lời đe dọa trên là không đáng tin cậy.

Hai ngày trước đó, một số tòa nhà của Đại học Yale cũng phải sơ tán sau những đe dọa bị đánh bom. Trong tình huống khẩn cấp, một số tòa nhà đã phải sơ tán đến những khu vực được coi là an toàn.

Thời Vũ (Theo New York Post, US News)

Từ thần đồng toán học Harvard đến kẻ đánh bom hàng loạt

Từ thần đồng toán học Harvard đến kẻ đánh bom hàng loạt

Là một nhà toán học có bộ óc tuyệt vời nhưng cuối cùng, Ted Kaczynski lại quyết định trở thành một kẻ khủng bố thay vì làm giáo sư đại học.