Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Yên Thế (Bắc Giang) cho hay, UBND huyện Yên Thế cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung cấp nghề trên địa bàn huyện tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến, chỉ tập trung phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà theo các kênh phù hợp.

Các trường tiểu học, THCS, THPT và Trung cấp nghề miền núi Yên Thế triển khai dạy học trực tuyến theo yêu cầu, hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT.

Riêng Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Yên Thế tiếp tục dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo công tác quản lý giáo viên, học sinh gắn với thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

UBND huyện Yên Thế cũng lưu ý, trong thời gian học sinh nghỉ học, cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn và công tác phòng chống dịch theo quy định.

Đồng thời, chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe của học sinh, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

Trước đó, tối 2/11, UBND tỉnh Bắc Giang thông tin, trong ngày 2/11, trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm 17 trường hợp F0. Trong đó đã phát hiện 1 ca F0 đi từ tỉnh Bắc Ninh về thị trấn Bố Hạ và xã Hương Vĩ (huyện Yên Thế) từ ngày 29 - 31/10. Qua truy vết, xét nghiệm những người liên quan đến trường hợp này đã phát hiện thêm 8 F0.

Thanh Hùng

Gần 79% phụ huynh Hà Nội muốn mở cửa trường học

Gần 79% phụ huynh Hà Nội muốn mở cửa trường học

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, qua khảo sát, có 78,5% phụ huynh học sinh mong muốn con em được trở lại trường học.