Ông Phan Thanh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) hôm nay (29/5) cho biết, cơ quan này vừa nhận được bản tường trình của ông Ng.H.Ph. - Hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn liên quan đến việc nhắn tin “nhạy cảm” với một nữ giáo viên.

{keywords}
Bản tường trình của thầy hiệu trưởng.

Trước đó, vào chiều 27/5, một đoạn hội thoại của người đàn ông được gọi là “thầy” nhắn tin cho một nữ giáo viên xuất hiện trên mạng xã hội Facebook.

Theo nội dung tin nhắn, người đàn ông đã liên tục rủ nữ giáo viên này ra bờ đê để hóng mát nhưng đã bị nữ giáo viên từ chối vì bận trông con.

Tuy nhiên, người đàn ông này lại khuyên để con cho bà ngoại, sau đó “ra đê chơi với thầy”. Và đoạn tin nhắn này chỉ kết thúc khi nữ giáo viên nói chồng sắp về ngoại đón và sẽ cùng chồng ra uống nước.

Đoạn tin nhắn trên đã gây nên dư luận nhiều chiều, đa số cho rằng thầy hiệu trưởng có ý đồ xấu với nữ giáo viên khi liên tục hẹn ra đê chơi. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng nội dung tin nhắn không đến mức nhạy cảm.

Theo ông Phan Thanh Xuân, người đàn ông tự xưng là “thầy” nói trên là ông Ng.H.Ph. - Hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn huyện Quảng Trạch.

Ông Xuân cũng thông tin, Phòng đã nhận được bản tường trình của ông Ph., trong bản trường trình, ông Ph. cho biết ngày 22/5, để chuẩn bị cho việc bầu cử HĐND các cấp, nhà trường có điều một số đoàn viên của trường đến làm vệ sinh.

Khi làm vệ sinh xong thì ông Ph. tổ chức cho mọi người ra đê Trung Thuần ở xã Quảng Thạch để uống nước. Lúc đó, ông Ph. mới nhắn tin cho nữ giáo viên tên L.

Cũng theo bản tường trình của ông Ph. thì cô L. là một người cháu, đồng thời là giáo viên cũ của trường nơi ông từng công tác trước đây. Ngoài ra, cô này cũng đang có nguyện vọng làm đơn chuyển về trường ông nên ông mới nhắn tin mời cô ra đê vừa uống nước, vừa trao đổi công việc.

“Việc ông Ph. nhắn tin cho cô giáo trên là thật. Tuy nhiên, nội dung đoạn hội thoại cũng không đến mức nhạy cảm như nhiều người nói và cũng không đủ yếu tố để xem xét kỷ luật nhưng cũng làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân thầy Ph. và ngành giáo dục huyện nhà. Chúng tôi đã nhắc nhở và xem đây là bài học cho thầy Ph. trong quá trình làm Hiệu trưởng”, ông Xuân cho biết.

Được biết, thầy Ng.H.Ph. vừa bị kỷ luật, điều chuyển công tác từ một trường tiểu học khác sang ngôi trường hiện tại.

Hải Sâm

Những hình ảnh 'khác thường' của một hiệu trưởng

Những hình ảnh 'khác thường' của một hiệu trưởng

Mới đây, những bức ảnh chụp vội, có chất lượng không cao về một thầy hiệu trưởng trường tiểu học đã nhận về hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận.

Nữ hiệu trưởng dọa mang xăng 'xử' Trưởng phòng Giáo dục ở Quảng Bình

Nữ hiệu trưởng dọa mang xăng 'xử' Trưởng phòng Giáo dục ở Quảng Bình

Không đồng tình về việc thi đua khen thưởng, nữ hiệu trưởng một trường tiểu học tại thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đã nhắn tin đòi "mang xăng" đến Trưởng phòng GD-ĐT.