- Điểm số xét tuyển ĐH ở khối A của Văn Viết Đức – nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2015 là 28 điểm. Tuy nhiên đây chưa phải điểm số cao nhất trong 4 thí sinh dự trận chung kết.

Văn Viết Đức cho biết, điểm số xét tuyển ĐH ở khối A của mình là 28 điểm. Với danh hiệu vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2015 cùng học bổng trị giá 35.000 USD, Đức cho biết sẽ đi du học.

{keywords}
Viết Đức (ở giữa), bên phải là Nhật Trường, bên trái là Ngọc Vũ.

Trong khi đó với 200 điểm, Nhật Trường học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận là người về Nhì ở trận chung kết. Ở tổ hợp các môn Toán, Hóa, tiếng Anh theo gia đình em cho biết điểm số của Nhật Trường là 28,75. Tới đây Trường sẽ nộp hồ sơ vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

{keywords}
Huy Hoàng trong phần thi Về đích.

Với 150 điểm xếp ở vị trí thứ ba chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Ngọc Vũ – học sinh Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình đã đạt được 28,25 điểm ở khối B trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Với 1 điểm cộng ưu tiên khi ở Khu vực 2 – Nông thôn, Ngọc Vũ cho biết sẽ nộp hồ sơ vào ngành Bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y Hà Nội.

Trong khi đó với Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế vừa giành được, Nguyễn Huy Hoàng – học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) đã đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp sẽ được tuyển thẳng vào các trường ĐH.

Văn Chung