Chiều nay, thí sinh ở tỉnh Quảng Trị đã đến các địa điểm thi để làm thủ tục tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tỉnh này hiện có 2 ca dương tính với Covid-19 nên trước đó, hàng loạt địa điểm kinh doanh ăn uống  đã nhận được thông báo phải ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Một số nhà nghỉ đã mở cửa phục vụ miễn phí các thí sinh thi THPT.

{keywords}
Nhiều nhà nghỉ đóng cửa vì dịch, nay mở miễn phí phục vụ thí sinh thi THPT

Bà Trần Thị Lan (chủ nhà nghỉ Nhật Hạnh, thị trấn Gio Linh) cho biết mở cửa miễn phí phục vụ các thí sinh thi THPT là cách bà mong muốn các em học sinh có sức khỏe tốt, bình tĩnh và làm bài thi đạt hiệu quả.

“Những năm trước, nhà tôi cũng là nơi nghỉ ngơi cho các em học sinh lớp 9 thi chuyển cấp cũng như học sinh thi THPT”, bà Lan nói.

{keywords}
Bà Lan chủ nhà nghỉ Nhật Hạnh

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, bà đã nhờ người quen đăng bài trên Facebook thông báo về việc dành 5 phòng miễn phí cho học sinh đi thi.

Nếu số lượng đông hơn dự kiến, bà sẽ dành thêm dãy 5 phòng trọ của gia đình cho các em mượn. Tất cả có thể giúp khoảng 50 thí sinh có chỗ ở trong thời gian thi tốt nghiệp.

Sau khi bài viết được đăng tải, một số giáo viên đã liên lạc với bà xin chỗ cho các nhóm học sinh có nhà cách điểm thi số 1 và số 2 ở TT Gio Linh hơn 10 km ở lại đến lúc thi xong.

{keywords}
Điểm thi số 1 Gio Linh đặt tại Trường THPT Gio Linh.

Bà Nguyễn Thị Thu (SN 1966) là hàng xóm của bà Lan cho biết: “Hàng năm, cứ vào các dịp thi cử là học sinh về tá túc ở nhà nghỉ của bà Lan. Các em ở đây có thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo được sức khỏe. Mong trên địa bàn có thêm nhiều chương trình nhân ái, tiếp sức cho thí sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay ở tỉnh Quảng Trị có gần 8.000 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 500 thí sinh tự do.

346 phòng thi được chia làm 24 điểm thi chính thức (trong đó có 20 điểm thi liên trường, 4 điểm thi độc lập), có 2 điểm thi dự phòng đặt tại Trường DTNT Đakrông và Trường DTNT Hướng Hóa.

Có khoảng 1.100 giáo viên coi thi cùng 400 cán bộ, lực lượng Công an, Y tế làm nhiệm vụ bảo vệ, phục vụ.

Trước khi kỳ thi diễn ra, các điểm thi đã được khử trùng theo quy định của ngành y tế.

Hương Lài

Bộ GD-ĐT phòng khả năng thí sinh gian lận khi đeo khẩu trang

Bộ GD-ĐT phòng khả năng thí sinh gian lận khi đeo khẩu trang

Bộ GD-ĐT cho hay đã tính đến việc chống gian lận thi tốt nghiệp THPT trong trường hợp thí sinh có thể cài những thiết bị công nghệ cao khi đeo khẩu trang.