12 học sinh có đơn tường trình

Chiều nay (22/2), trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Đức Sơn – Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp (huyện Quỳ Hợp) chia sẻ: “Sau khi nhận được đơn thư tố cáo của gia đình em N.Q.H. về việc bị thầy Nguyễn Chính Bình, giáo viên dạy môn Hoá học tát trong giờ học, Ban giám hiệu đã vào cuộc xác minh, làm rõ các thông tin có liên quan.

Quá trình xác minh, thầy Bình thừa nhận có tát học sinh H. Trong đơn gia đình em H. không nói rõ bị thầy tát bao nhiêu cái và bao nhiêu em khác bị tát. Nhà trường tìm hiểu thêm các em học sinh trong lớp của H. thì được biết, còn có 11 em khác cũng bị thầy Bình tát và đã có đơn tường trình lại đầy đủ sự việc”.

{keywords}
Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp nơi xảy ra sự việc

Cũng theo ông Sơn, việc thầy Bình tát học sinh H. bao nhiêu cái thì học sinh cũng không thể đếm được.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Tùng – Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết: Về việc xử lý kỷ luật thầy Bình là có tình, có lý.

“Tất cả những việc mình xử lý đều có hồ sơ, chứng cứ đầy đủ. Phía chính quyền không đôi co lên mạng xã hội, nếu anh (thầy Bình – PV) không nhất trí hình thức kỷ luật thì có quyền viết đơn khiếu nại".

Cũng theo ông Tùng, về trình độ chuyên môn của thầy thì được. Tuy nhiên, người thầy không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có tư cách đạo đức, tác phong, phẩm chất của người thầy giáo.

Thầy nhận thức được lỗi của mình

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An Nguyễn Trọng Hoàn cho biết: Ngay sau khi nắm được thông tin, Sở đã trực tiếp chỉ đạo xác minh, làm rõ một cách khách quan và công tâm.

“Thầy Bình đã nhận ra được lỗi của mình là tát học sinh. Việc đó dù ở góc độ nào cũng đều ảnh hưởng đến vai trò, vị trí của người giáo viên. Đó là vi phạm đạo đức của nhà giáo. Đồng thời, thầy Bình cũng đã chấp nhận với hình thức kỷ luật cảnh cáo và chuyển trường” – ông Hoàn nói.

Cũng theo ông Hoàn, việc thầy Bình vi phạm thì đã rõ, ngành giáo dục cũng mong rằng: “Học sinh đi học thì phải lo học, thuộc bài. Ở đây không phải nói ra để giảm nhẹ tội của thầy Bình mà chúng ta cần có cái nhìn khách quan. Khi thầy đã nhận ra được lỗi thì ông cha ta từng nói 'Đánh người chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại'”.

Thầy giáo ở Nghệ An phủ nhận tát 19 học sinh

Thầy giáo ở Nghệ An phủ nhận tát 19 học sinh

"Tôi có tát nhẹ H. vài cái ở dưới tai, không có chuyện tát 15 cái vào mặt H. chứ đừng nói là tát 18 em nữa" - thầy giáo Nguyễn Chính Bình - người vừa chịu hình thức kỉ luật cảnh cáo vì đánh học sinh trần tình.

Quốc Huy