Trường ĐH Thương mại trước đây là Trường Thương nghiệp Trung ương (1960 – 1979), rồi sau đó đổi tên thành Trường ĐH Thương nghiệp (1979 – 1994) với định hướng mới là đạo tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành thương nghiệp.

Từ năm 1994, trường mang tên Trường ĐH Thương mại cho đến nay.

Trường có gần 700 cán bộ, giảng viên và hơn 20.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Trong đó có 2 Giáo sư, 44 phó Giáo sư, 111 tiến sĩ, 434 thạc sĩ. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Thương mại hiện nay đã trở thành trường đại học có uy tín cao trong đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ ở khối ngành Kinh tế và quản trị kinh doanh.

{keywords}
 

Hàng chục vạn sinh viên tốt nghiệp của trường đã trở thành những cán bộ quản lý Nhà nước, quản trị doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương, đóng góp quan trọng cho qua trình xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước. 

{keywords}

 

 

{keywords}
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan từng là Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại.
{keywords}

 Nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cũng từng là Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại.

Trong giai đoạn 5 năm gần đây (2016 - 2020), đặc biệt từ khi được giao thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, quy mô đào tạo của trường không ngừng được mở rộng cùng với việc đổi mới và đa dạng hoá các ngành và chuyên ngành đào tạo.

{keywords}
 

Hiện, trường có 16 chương trình đào tạo trình độ ĐH, 19 chương trình đào tạo ĐH diện vừa làm vừa học, liên thông và 5 chương trình đào tạo thạc sỹ, 5 chương trình  đào tạo tiến sĩ với quy mô tuyển sinh bình quân 4.000 sinh viên chính quy, 600 học viên cao học và 50 nghiên cứu sinh mỗi năm.

{keywords}
 

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, GS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại đã tri ân các thế hệ thầy cô, cán bộ quản lý giáo dục, sinh viên - những người tạo tiền đề và điều kiện cho sự đổi mới và phát triển khởi sắc của trường trong những năm qua.

{keywords}
GS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại

GS Sơn cho hay, mục tiêu chung của trường trong giai đoạn 2021- 2030 là hoàn thành việc thực hiện các mục tiêu đổi mới toàn diện sự nghiệp giáo dục đào tạo, tạo sự chuyển biến cơ bản về chất lượng, cơ cấu ngành nghề, phương pháp đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn của quốc gia về kiểm định chất lượng đào tạo. Từ đó, từng bước tiếp cận các tiêu chí của một trường ĐH tiên tiến trong khu vực và thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao phục vụ quá trình phát triển kinh tế và xã hội của đất nước. 

{keywords}
 

Dịp này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường ĐH Thương mại vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

{keywords}
 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường ĐH Thương mại.

Ngoài ra, 1 tập thể và 3 cá nhân Trường ĐH Thương mại được trao Huân chương Lao động hạng Ba; GS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại được nhận danh hiệu Nhà giáo Nhân dân.

Thanh Hùng

PGS.TS Bùi Hữu Đức giữ chức Chủ tịch hội đồng trường ĐH Thương mại

PGS.TS Bùi Hữu Đức giữ chức Chủ tịch hội đồng trường ĐH Thương mại

Sáng 28/10, Trường ĐH Thương mại tổ chức lễ công bố các quyết định công nhận Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 -2025.