Theo đó, nhà trường tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học qua internet trên truyền hình (dạy học trực tuyến) các môn học đã thực hiện từ ngày 6/4 đến ngày đi học trở lại. Căn cứ kết quả tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian qua, hiệu trưởng nhà trường báo cáo số môn, số tiết đã thực hiện.

Kế hoạch dạy học khi đi học trở lại của nhà trường được vận dụng kết hợp các hình thức trực tiếp và trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập tại nhà, đảm bảo 100% học sinh được tiếp cận , thực hiện và hoàn tất chương trình. Các bộ môn Nghề phổ thông, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Thể chất,... có thể dạy học theo chuyên đề kiến thức, bố trí dạy mỗi lớp từ 2-4 tiết/tuần.

Nhà trường hướng dẫn cụ thể quy đổi kết quả đánh giá quá trình học tập của học sinh thành kết quả kiểm tra đánh giá thường xuyên. Nhà trường có thể sử dụng thời lượng dạy học còn lại để tổ chức 2 buổi/ngày, cùng với kết hợp học trực tuyến và trực tiếp.

Số lần kiểm tra cho điểm (đầu điểm) được quy định như sau:

Những môn học có từ 1 tiết trở xuống/tuần thì sẽ có 1 đầu điểm thường xuyên, 1 đầu điểm định kỳ và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ.

Những môn học có trên 1 tiét đến dưới 3 tiết/tuần thì sẽ có tối thiểu 2 đầu điểm thường xuyên, 1 đầu điểm định kỳ và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ.

Những môn học có từ 3 tiết trở lên/tuần thì sẽ có tối thiểu 3 đầu điểm thường xuyên, 1 đầu điểm định kỳ và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ.

Bài kiểm tra định kỳ các môn của chương trình tích hợp Toán, Khoa học, Tiếng Anh học kỳ 2 hoàn tất trước 27/6. Các điểm số môn Toán, Khoa học của chương trình này được dùng làm các cột điểm hệ số 2 trong học kỳ của môn tương ứng theo chương trình Việt Nam. Riêng điểm số bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ của môn Tiếng Anh theo chương trình tích hợp được dùng làm cột điểm kiểm tra hệ số 2 và kiểm tra học kỳ của môn Tiếng Anh trong chương trình Việt Nam.

Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các trường đẩy mạnh đánh giá thường xuyên bằng vấn đáp, phỏng vấn, kiểm tra ngắn/nhanh dạng viết hoặc trên máy tính, báo cáo thuyết trình, kết quả hay sản phẩm học tập (như bài viết, bài tập về nhà, tiểu luận, viết báo cáo...). Nhà trường sử dụng kết quả đánh giá quá trình học tập trực tuyến quy đổi thành kết quả thường xuyên. Việc kiểm tra hoàn tất trước ngày 30/6.

Song Nguyên

Trường học Hà Nội chia đôi lớp, lắp vách ngăn đón học sinh trở lại

Trường học Hà Nội chia đôi lớp, lắp vách ngăn đón học sinh trở lại

Trong các ngày nghỉ lễ 2 và 3.5, thầy cô ở Hà Nội vẫn bận rộn tới trường hoặc tham gia các buổi họp trực tuyến để chuẩn bị đón học sinh trở lại sau dịp nghỉ tránh Covid-19.