Cụ thể, sau khi nghe báo cáo, Thường trực Tỉnh uỷ Sơn La đã có văn bản giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo nghiên cứu, xem xét, đề xuất việc dừng triển khai dự án Nghĩa trang thành phố Sơn La tại khu vực Phiêng Khá, bản Buổn, xã Chiềng Cơi, TP Sơn La.

Cùng đó, tiếp tục nghiên cứu các khu vực có đủ các điều kiện để đầu tư dự án nghĩa trang công viên vĩnh hằng của tỉnh có quy mô, vị trí phù hợp với quy hoạch của tỉnh, thuận tiện và đáp ứng nhu cầu của nhân dân (đề xuất vị trí, phương án để cập nhật trong quá trình làm quy hoạch tỉnh).
Bên cạnh đó, nghiên cứu đề xuất việc mở rộng nghĩa trang Bó Ẩn để đáp ứng nhu cầu an táng của nhân dân thành phố trong 5 - 10 năm tới. 

{keywords}
Trước đó, Trường ĐH Tây Bắc từng “kêu cứu” vì UBND TP Sơn La tính làm nghĩa trang ngay cạnh.

Trước đó, chia sẻ với VietNamNet, ông Đoàn Đức Lân, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Tây Bắc lo lắng: "Việc quy hoạch nghĩa trang như vậy tạo nên một tâm lý hoảng sợ. Chưa kể, khi xây dựng nghĩa trang như vậy thì xe tang đi về gây không khí u buồn, ảnh hưởng về tâm lý, cảnh quan của trường. Rồi khói từ lò hỏa táng, dù công nghệ hiện đại đến đâu vẫn có thể gây ô nhiễm bầu không khí”.

Ông Lân cũng lo ngại quy hoạch này sẽ “bóp chết” sự tồn tại và phát triển của nhà trường, bởi trường sẽ khó khăn hơn trong việc tuyển sinh, giữ chân cán bộ, giảng viên.

“Không ai muốn con em mình học tập ở một ngôi trường ngay cạnh nghĩa trang và lò hỏa táng”, ông Lân nói.

Thiên Thanh

Trường đại học lo lắng vì bị quy hoạch xây nghĩa trang ngay bên cạnh

Trường đại học lo lắng vì bị quy hoạch xây nghĩa trang ngay bên cạnh

Lãnh đạo Trường ĐH Tây Bắc (Sơn La) lo xe tang đi-về gây không khí u buồn, ảnh hưởng về tâm lý, khó tuyển sinh, khó giữ chân giảng viên... nếu quy hoạch nghĩa trang được thực hiện.