- Ông Võ Thái Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết đã yêu cầu  Trường THCS Duy Ninh thu hồi và xử lý toàn bộ những bản khai của HS đã viết, kiểm điểm nghiêm túc về việc làm sai trái, không đúng thẩm quyền của nhà trường.

Văn bản ký ngày 3/12 yêu cầu nhà trường báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15/12.

Trước đó, ngày 24/11, khi dư luận cả nước bức xúc vì hành vi của cô Nguyễn Thị Phương Thủy phạt em Hoàng Long Nhật 231 cái tát, ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh đã yêu cầu 23 học sinh lớp 6.2 phải trả lời 19 câu hỏi trong phiếu điều tra.

Các em phải ghi giới tính cùng họ tên đầy đủ của mình vào phiếu. Cuối phiếu phải viết đầy đủ họ tên, ngày tháng và ghi rõ: “Lời khai của em…”.

Từ bản câu hỏi này và trả lời của HS, Hiệu trưởng nhà trường Phạm Thị Lệ Anh đã có báo cáo số 46 gửi Huyện ủy Quảng Ninh, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT Quảng Ninh vào ngày 26/11.

Như VietNam Net đã thông tin, trong buổi học chiều 19/11, nghe học sinh báo em Hoàng Long Nhật chửi tên phụ huynh của bạn bên cạnh, cô Thủy yêu cầu 23 học sinh phạt Nhật bằng cách tát vào má. Mỗi người tát 10 cái, nếu tát nhẹ sẽ bị phạt ngược lại.

Quá trình bị phạt, Nhật chửi thề thêm một lần và bị cô tát một cái.

Cô Thủy chỉ chứng kiến một phần quá trình các bạn tát Nhật, rồi đi ra ngoài. Nhật sau đó phải nhập viện điều trị. Thừa nhận việc làm của mình là sai trái, cô Thủy đã đến xin lỗi gia đình.

Hiện các em vẫn đi học bình thường, còn cô Thủy đang nằm viện điều trị về tâm lý.

Công an huyện Quảng Ninh cũng đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự, làm rõ về hành vi “Hành hạ người khác” của cô giáo Thủy.

Duy Sơn