Với cách trang điểm đậm, đội mái tóc giả cùng dáng đi catwalk điêu luyện, thầy Theeraphong Meesat được mọi người biết tới với cái tên “thầy giáo độc lạ nhất Thái Lan”. 

{keywords}

Thầy giáo tiếng Anh đội tóc giả, đi catwalk giúp học sinh hứng thú với môn học 

Thầy Theeraphong Meesat năm nay 29 tuổi, tên thường gọi là Bally. Để các tiết dạy trở nên nhẹ nhàng hơn, thầy không ngần ngại làm những điều táo bạo như đội tóc giả, bắt chước theo những nhóm nhạc Hàn Quốc.

Lý giải về điều này, thầy Bally cho biết, trong một lần tham gia vũ hội hóa trang, vì sắp trễ giờ dạy nên thầy quyết định để nguyên lớp trang điểm đến trường.

“Hôm ấy cả lớp đều ngạc nhiên và rất bất ngờ. Nhưng trong tiết học này các em lại rất tập trung. Do vậy tôi đã quyết định mỗi tuần sẽ trang điểm đến lớp để học sinh chú ý hơn”.

Dần dần, học sinh cảm thấy giờ học không còn là nỗi sợ nữa. Các em thích thú luyện nói, tập viết bằng tiếng Anh. Lớp học vì thế không còn buồn tẻ, im lặng và luôn ngập tràn tiếng cười.

“Hầu hết học sinh người Thái nghĩ tiếng Anh là một môn học khó. Các em sợ khi phải đặt câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh. Chúng sợ sẽ xấu hổ khi trả lời sai”, thầy Bally nói.

Thầy Bally hóa trang cầu kỳ khi đi dạy

 {keywords}

Học sinh cảm thấy thích thú hơn khi đến lớp

{keywords}

Trang điểm theo "trường phái ấn tượng" rồi đi catwalk siêu đẹp

Với màn trang điểm độc lạ, thầy giáo thu hút sự chú ý của học trò hơn.

 {keywords}

Thái Lan đứng thứ 64 trong danh sách 88 quốc gia sử dụng tốt tiếng Anh theo bảng chỉ số EF English Proficiency 2018.

Trường Giang (Theo Reuters)

Thầy giáo đứng cổng trường lau sạch mặt cho nữ sinh vì trang điểm đến lớp

Thầy giáo đứng cổng trường lau sạch mặt cho nữ sinh vì trang điểm đến lớp

Một trường trung học ở Trung Quốc gây tranh cãi khi để giáo viên đứng ở cổng trường lau sạch mặt của nữ sinh, đảm bảo các em không trang điểm khi bước vào lớp.