{keywords}

Thầy giáo và học sinh nam nói chuyện trong hành lang nhà trường.

Theo tờ Japan Today, video ghi lại cuộc cãi vã giữa một học sinh nam 16 tuổi và thầy giáo trường trung học Metropolitan Machida Sogo, Tokyo, Nhật Bản lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

Trước khi xảy ra cuộc cãi vã, học sinh nam đã bị kỷ luật vì đeo khuyên tai đến trường, vi phạm quy định về đồng phục học đường.

Video cho thấy thầy giáo và học sinh nam đứng đối mặt với nhau và nói chuyện ở hành lang. Học sinh nam tức giận hét vào mặt thầy giáo khoảng 50 tuổi những câu nói vô lễ, ra lệnh: "Đừng có gây chuyện với tôi, hãy dùng bộ não tí hon của ông mà nghĩ đi"...

Câu trả lời của người giáo viên không nghe được rõ vì học sinh nói rất nhiều và rất to. Cuối cùng, tình huống khiến nhiều người bất ngờ khi giáo viên đột ngột tiến về phía nam sinh, vung tay đám ngã học sinh xuống sàn sau đó túm lấy bằng một tay. 

Khi này những học sinh từ phòng học gần đó chạy đến can ngăn. Sau khi bị đánh, học sinh nam bầm tím mặt và chảy máu ở miệng.

 {keywords}

Thầy giáo Nhật Bản đánh học sinh gây sốt mạng xã hội

Sự việc dấy lên tranh cãi về vấn đề bạo lực học đường trên mạng xã hội Nhật. Trong khi nhiều người kịch liệt phản đối hành vi bạo lực ở trường học nhưng phần lớn người tỏ thái độ thông cảm cho áp lực của người thầy, không lên án hành động của thầy.

Có người bình luận rằng "Trường học nên đuổi học sinh, giữ lại thầy giáo", "Chúng tôi sẽ gửi thư đến nhà trường để nói rằng giáo viên không làm gì sai", "Học sinh quá vô lễ" ...

Tuy nhiên, dù nhận được phần lớn sự đồng tình, người thầy trong video đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh học sinh, người giáo viên chia sẻ: "Tôi đã mất bình tĩnh trước những lời nói của học sinh và trở nên bạo lực. Tôi rất hối hận về hành động của mình".

Người thầy giáo trong video chưa từng có hành vi bạo lực với học sinh trước đây. Hiện nhà trường đang thảo luận về hành động kỷ luật đối với cả học sinh và giáo viên.

(Theo Infonet)

20 cách giúp con chống bạo lực

20 cách giúp con chống bạo lực

Bạo lực là một phần của thế giới. Gia đình và trường học nên là nơi trú ẩn an toàn cho trẻ.