Tòa án Nhân dân Quận 12 vừa có thông báo về yêu cầu, sửa đổi bổ sung hồ sơ khởi kiện gửi ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TP.HCM.

Theo đơn thư gửi Tòa, ông Đạt đề nghị Tòa xem xét, giải quyết buộc Trường THPT Võ Trường Toản hủy các quyết định xử lý kỷ luật ông, và yêu cầu trường phải bồi thường hơn 76.500.000 đồng. 

{keywords}
Cảnh nóng cắt từ clip do học sinh sân khấu hóa văn học

Toàn án Nhân dân Quận 12 cho rằng, theo quy định tại Điều 201 Bộ Luật Lao động 2012, các yêu cầu của ông Đạt không thuộc các trường hợp không phải hòa giải. Do đó, ông Đạt phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu Tòa giải quyết. Vì vậy, Toà án yêu cầu ông Phạm Quốc Đạt bổ sung nội dung này trong thời hạn 15 ngày. 

Trước đó, ngày 21/1/2019, ông Lương Văn Định - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản (Q.12, TPHCM) ký quyết định kỷ luật 01, kỷ luật viên chức đối ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Văn của trường với hình thức cảnh cáo.

Đồng thời, ông Đạt cũng bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm chuyển sang làm công tác thư viện trong thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng. 

Theo lãnh đạo nhà trường, ông Đạt có các sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.  

Một trong những lý do khiến ông Đạt bị kỷ luật là do cho học sinh sân khấu hóa tác phẩm văn học trong chương trình, trong đó các tác phẩm như "Quan âm Thị Kính", "Bỉ vỏ" "Xuân tóc đỏ"... có cảnh nhạy cảm.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đạt cho rằng việc khởi kiện là do nhà trường ra quyết định kỷ luật không đúng với quy định của pháp luật. Nhà trường kỷ luật đã "hư cấu" nên tội cũng như xoi mói bản thân ông, còn cảnh nóng trong sân khấu hóa chỉ là cái cớ...

Không chấp nhận hình thức kỷ luật, ông Đạt làm đơn gửi Tòa án Nhân dân Quận 12, kiện hiệu trưởng nhà trường và đòi bồi thường thiệt hại.

Lê Huyền

Đồng nghiệp phản ứng với thầy giáo cho học sinh đóng cảnh ân ái

Đồng nghiệp phản ứng với thầy giáo cho học sinh đóng cảnh ân ái

Đồng nghiệp ở Trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12 cho rằng, học trò của nhà trường qua sự giáo dục của thầy Phạm Quốc Đạt đã diễn tả rất rõ ràng cảnh nhạy cảm.