Sáng nay 8/7, thầy Nguyễn Văn Đạt, giáo viên dạy môn Sinh học kiêm Bí thư đoàn Trường THPT huyện Kỳ Sơn cho biết: Toàn huyện chỉ có 1 điểm thi tốt nghiệp, với 428 học sinh dự thi. Các em chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa nơi có điều kiện kinh tế đang rất nhiều khó khăn.

“Nhà cách trường gần một ngày đi đường, các em phải thuê trọ để theo học, mong có một tương lai tươi sáng hơn. Thấu hiểu những nhọc nhằn của các em, các thầy cô ở trường đã ở lại nấu 856 suất cơm trưa miễn phí trong 2 ngày thi cho các thí sinh” – thầy Đạt chia sẻ.

{keywords}
Thầy Nguyễn Văn Đạt phát cơm cho các học trò 

Theo thầy Đạt, để thực hiện được chương trình này, các thành viên trong đội thiện nguyện đã kêu gọi nhiều tấm lòng hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nhà trường ủng hộ.

Từ hơn 3h sáng, các thầy cô tình nguyện đã tất bật dậy nhặt rau, chuẩn bị nguyên vật liệu nấu hàng trăm suất cơm. Trong 428 em học sinh dự thi lần này, có hơn 90% thuộc gia đình hộ nghèo, hàng tháng nhận tiền trợ cấp của Nhà nước.

{keywords}
Các cô giáo ở trường thức dậy từ hơn 3h sáng, chuẩn bị nguyên vật liệu nấu ăn cho các thí sinh
{keywords}
Bếp đỏ lửa giúp các thí sinh có bữa ăn an toàn, sạch sẽ

Với nguồn kinh phí hạn hẹp, các thầy cô phải lên thực đơn lựa chọn các món vừa đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Em Lầu Đức Chí, học sinh lớp 12 A2 chia sẻ: “Em rất xúc động khi nhận được suất cơm miễn phí do các thầy cô tự nấu, giúp em dành thời gian ôn tập kiến thức, có thời gian chuẩn bị để làm tốt bài thi của mình".

{keywords}
Em Lầu Đức Chí đang nhận phần ăn từ các tình nguyện viên

Điểm thi duy nhất nấu ăn 100% miễn phí cho thí sinh

Trao đổi với với VietNamNet, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, các em học sinh huyện Kỳ Sơn ở nhiều thôn bản phải đi bộ cả ngày mới đến được điểm trường. Việc các thầy cô, nhà trường tạo điều kiện, xung phong ở lại nấu ăn cho các thí sinh là việc làm rất đáng trân quý trong mùa thi.

Trước đây, các em học sinh là người dân tộc thiểu số được ở bán trú tại trường, nhưng bây giờ, muốn theo học phải thuê trọ nhà dân. Trong những ngày thi, các thầy cô, tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương, nhà hảo tâm hỗ trợ nấu ăn đã giúp các em yên tâm làm bài.

“Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Các thí sinh không phải đi về nhà hay ra quán hàng ăn uống là việc làm không phải điểm thi nào cũng làm được".

{keywords}
Các cô giáo đang chia khẩu phần ăn cho các em thí sinh vào buổi trưa
{keywords}
Trường THPT Kỳ Sơn là điểm thi duy nhất nấu ăn cho 100% thí sinh về dự thi tốt nghiệp 2021
{keywords}
Các thầy cô giáo và tình nguyện viên ở điểm thi
{keywords}
Khẩu phần ăn miễn phí
{keywords}
Đội tình nguyện trước giờ phát cơm
{keywords}
 
{keywords}
Các em nhận cơm khi kết thúc môn thi vào buổi sáng
{keywords}
Hơn 90% học sinh nghèo ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An)
Công an Nghệ An tiếp sức cho sĩ tử mùa thi

Công an Nghệ An tiếp sức cho sĩ tử mùa thi

Hôm nay 7/7, đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An cùng các lực lượng tình nguyện viên ở khắp các điểm thi trên toàn tỉnh tổ chức hỗ trợ, tiếp sức mùa thi THPT cùng các sĩ tử.

Gợi ý làm bài thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Gợi ý làm bài thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Dưới đây là đáp án môn Lịch sử thi Tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 tất cả 24 mã đề. 

Hướng dẫn giải đề môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn giải đề môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2021

Dưới đây là đáp án môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 tất cả 24 mã đề.

Quốc Huy – Văn Hùng