Danh sách 965 ứng viên đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2020 xem TẠI ĐÂY

Thời gian lấy ý kiến thăm dò dư luận từ ngày 11/6 đến hết ngày 24/6/2020.

Các tập thể, cá nhân có ý kiến đề nghị gửi về Bộ GD-ĐT (qua Vụ Thi đua – Khen thưởng) trước ngày 25/6.

Danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú nhằm tôn vinh các giáo viên, giảng viên trực tiếp giảng dạy.

Người được xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú phải có thời gian trực tiếp giảng dạy từ 15 năm trở lên. Cán bộ quản lý giáo dục có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên, trong đó 10 năm trực tiếp giảng dạy mới đủ điều kiện đề nghị xét tặng.

Với danh hiệu Nhà giáo nhân dân, đối tượng là những nhà giáo đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, có thời gian trực tiếp giảng dạy từ 20 năm trở lên. Cán bộ quản lý giáo dục có thời gian công tác trong ngành từ 25 năm trở lên, trong đó 15 năm trực tiếp giảng dạy.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trong cùng một năm, nhà giáo đạt danh hiệu giáo viên, giảng viên dạy giỏi cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cơ sở thì chỉ tính 1 thành tích. Trong cùng một năm, nhà giáo đạt danh hiệu giáo viên, giảng viên dạy giỏi cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cơ sở và cùng được ở cấp tỉnh, cấp bộ thì tính 1 thành tích cấp cơ sở và 1 thành tích cấp tỉnh, cấp bộ.

Thành tích của những nhà giáo trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng học sinh, sinh viên đoạt huy chương hoặc đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế do cơ sở giáo dục nơi nhà giáo công tác, cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp xác nhận.

Thành tích đề nghị xét tặng là thành tích đạt được trong năm học 2018 - 2019 đối với các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục thuộc diện xét khen thưởng theo năm học và năm 2019 đối với các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục thuộc diện xét khen thưởng theo năm công tác.

Thanh Hùng

Thưởng 15 triệu, giáo viên tiếng Anh vẫn ngại thi IELTS

Thưởng 15 triệu, giáo viên tiếng Anh vẫn ngại thi IELTS

Hà Tĩnh thưởng giáo viên dạy ngoại ngữ THPT có chứng chỉ 6.5 IELTS 15 triệu đồng. Tuy nhiên, trong 2 năm, chỉ có 15 giáo viên đạt được.