UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo cho phép học sinh trở lại trường vào ngày 4/5 vì vậy, sáng 29/4, thầy cô giáo Trường Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng (TP Quảng Ngãi) tổ chức dọn vệ sinh để chuẩn bị đón học sinh trở lại.

{keywords}
 

Cô Bùi Thị Hồng Vân, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đã lập kế hoạch ‘tách đôi’ lớp học để giảng dạy. Cụ thể, một lớp học có 48 học sinh được chia làm đôi, học 2 ca. Ca 1 học vào các thứ 2, 4, 6; ca 2 học vào các thứ 3, 5, 7. Học sinh được tổ chức ngồi học theo hình ‘dích dắc’, mỗi học sinh ngồi 1 bàn, một em đầu bàn bên này, em còn lại sẽ ngồi đầu bàn bên kia để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Tách lớp khi học sinh trở lại, nhiều trường sẽ thiếu giáo viên

Trường Tiểu học Chánh Lộ có 31 lớp nhưng chỉ 21 phòng học. Nhà trường đã chuẩn bị nhiều phương án dạy học. Nếu thực hiện yêu cầu giãn cách học sinh, tách đôi lớp học thì giảm xuống còn 3 buổi học/tuần. Các môn cơ bản như Toán, tiếng Việt, tiếng Anh sẽ dạy chính. Các môn khác học sinh có thể học theo phiếu học tập giáo viên giao cho học sinh về nhà làm...

Tách lớp sẽ thiếu giáo viên

Đối với học sinh tiểu học khó khăn nhất là đảm bảo khâu vệ sinh, phòng chống dịch Covid -19 theo quy định. Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Chánh Lộ chia sẻ: Việc phải rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang, ra chơi tại lớp đối với học sinh tiểu học rất khó vì các em còn nhỏ, ý thức chưa cao, lâu ngày các em gặp lại bạn bè sẽ không tránh khỏi vui đùa.

{keywords}
 

Nếu học sinh ở trong lớp 5 – 6 tiết liên tục sẽ khiến các em rất căng thẳng. Giáo viên phải đi kèm học sinh để hướng dẫn rửa tay, đảm bảo vệ sinh rất mất thời gian.

Nhiều trường khác lại gặp khó trong sắp xếp lớp học. Trường Tiểu học Trần Phú có số lượng học sinh đông, 43 lớp học, nhưng chỉ có 26 phòng. Vì cơ sở vật chất chưa đảm bảo nên trường chưa thể tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho tất cả các lớp. Trường dự định dừng hoạt động bán trú, tổ chức học 1 buổi/ngày và tách đôi lớp học. Một nửa số lượng học sinh của lớp học buổi sáng và một nửa số lượng học buổi chiều

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi Đỗ Văn Phu cho biết, thực hiện giãn cách học sinh, dạy 2 buổi trên ngày để phòng chống dịch Covid-19 thì nhiều trường sẽ thiếu giáo viên, sẽ gặp khó khăn.

Hình ảnh giáo viên các trường dọn vệ sinh đón học sinh trở lại:

Thanh Vạn 

Các tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5

Các tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5

- Sau thời gian nghỉ học vì Covid-19, nhiều địa phương đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 4/5.